外籍指導手冊

Size: px
Start display at page:

Download "外籍指導手冊"

Transcription

1 勞 行 理 95 年 11

2 錄 MỤC LỤC - 理... 3 Vệ sinh cá nhân cho các cụ--hộ lý răng miệng Vệ sinh cá nhân cho các cụ-- gội đầu -()... 6 Vệ sinh cá nhân tại nhà--làm sạch chân và tay cho các cụ Vệ sinh cá nhân tại nhà-- làm sạch cơ thể Vệ sinh cá nhân tại nhà--làm sạch âm mộ và dội rửa 六 Làm thế nào để hỗ trợ đưa thức ăn qua miệng Chăm sóc ống mũi Làm thế nào xác định chính xác bơm thức ăn từ ống mũi 尿 Chăm sóc khi mất khống chế tiểu tiện 留 尿 Chăm sóc cư gia gắng ống tiểu cho các cụ Chăm sóc lỗ phẫu thuật nơi bàng quang 練 Những điều cần biết huấn luyện bàng quang 切 - 切 理 Chăm sóc cư gia lỗ phẫu thuật ở cổ -hộ lý lỗ phẩu thuật 切 -- 切 Chăm sóc cư gia lỗ phẫu thuật ở cổ -hút đờm từ lỗ phẫu thuật 流 Hít hơi nước, vị trí tư thế dẫn lưu, bàn tay úp vỗ lưng

3 六 Những điều cần biết dùng ôxy tại nhà Chỉ đạo chăm sóc cuộc sống hàng ngày các cụ--chăm sóc da Chăm sóc vết thương trên da-- thay thuốc đúng cách Chỉ đạo chăm sóc cuộc sống hàng ngày cho các cụ--tư thế và dịch chuyển cơ thể đúng cách 復 Chăm sóc các cụ phục hồi chức năng--hoạt động khớp xương 便 練 Huấn luyện bài tiết phân và bơm thuốc glycêrin Chỉ đạo chăm sóc cuộc sống hàng ngày cho các cụ--chăm sóc khi sốt 糖尿 - 量 糖 Chăm sóc người bị bệnh đái đường-- đo lượng đường trong máu 糖尿 Chăm sóc người bệnh đái đường-- ăn uống - 量 Chăm sóc người bệnh cao huyết áp --đo huyết áp 六 Chăm sóc người bệnh cao huyết áp--nguyên tắc ăn uống của người bệnh cao huyết áp Nguyên tắc ăn uống của người có mỡ trong máu cao Tình hình cần đưa đi cấp cứu khẩn cấp

4 理 I. VỆ SINH CÁ NHÂN CHO CÁC CỤ--HỘ LÝ RĂNG MIỆNG 爛 Làm sạch răng miệng triệt để, có thể phòng tránh răng miệng thối rữa, tránh gây bệnh trong miệng Nguyên tắc và những việc cần chú ý: Đối với các cụ còn răng có thể đưa thức ăn qua miệng, nên hỗ trợ cho các cụ đánh răng sau bữa ăn cà trước khi đi ngủ. 勵 行 若 Động viên các cụ xuống giường đi đến nhà vệ sinh đểđánh răng; nếu không thể xuống giường, thì áp dụng phương pháp nửa nằm nửa ngồi hoặc nằm nghiêng, để giúp các cụ làm sạch răng miệng. 行 Nên kiểm tra xem khoang miệng có vết loét không, khi thực hiện động tác nên nhẹ nhàng, không được làm tổn thương đến khoang miệng. 綠茶 不 糖 Ngoài việc dùng nước ấm xúc miệng làm sạch ra, thì có thể dùng chè xanh (không cho đường) hoặc nước chanh. 若 Nếu có lớp bám trên mặt lưỡi dày, thì lấy miếng bản đè lưỡi có quấn miếng vải the để cố định, tiếp đó dùng que làm sạch lưỡi chấm nước làm sạch. 理 狀 數 Hàng ngày ít nhất phải làm hộ lý răng miệng một lần, và phải xem tình hình các cụ mà tăng số lần. Chuẩn bị đồ dùng: 林 Bàn chải đánh răng/ que làm sạch lưỡi, nước ấm(41-43 C),khăn mặt khô, đĩa cong, vaselin hoặc sáp bôi dưỡng da, bản đè lưỡi, vải the. Phương pháp: 行 Lấy xà phòng rửa sạch hai tay của người thực hiện. Chuẩn bị đồ dùng ( như bên trên) Hỗ trợ các cụ áp dụng tư thế ngồi hoặc tư thế nằm nghiêng.

5 Đeo khăn mặt khô ở trước ngực và dưới cổ các cụ, để đĩa cong ở dưới cổ để đệm khăn mặt ở dưới bên mặt các cụ để giữ gìn vệ sinh cho các cụ và ga giường sạch sẽ. 若 Nếu khi các cụ không thể phối hợp mở miệng được, có thể dùng que đè lưỡi đã được quấn xong bằng miếng vải the, để làm cho hàm răng trên dưới mở ra. Dùng que làm sạch răng chấm vào nước ấm, lần lượt làm sạch trong và ngoài răng, hàm nhai, kẽ trong hàm răng và lưỡi, làm cho đến sạch thì thôi. 若 林 更 Nếu môi của các cụ khô, có thể dùng vaselin hoặc sáp bôi dưỡng môi, không được dùng dầu khô bôi trơn (như vậy sẽ càng khô hơn).

6 VỆ SINH CÁ NHÂN CHO CÁC CỤ - -GỘI ĐẦU Nguyên tắc và những điều cần chú ý: 若 行 Hỗ trợ các cụ hàng tuần vào nhà tắm gội đầu từ 1-2 lần; nếu không thể xuống giường được, thì thực hiện kỹ thuật gội đầu trên giường. 不 Khi gội đầu lấy đầu ngón tay xoa bóp, không được dùng móng tay gãi, để tránh làm rách da đầu. Chú ý nước và bọt xà phòng không được chảy vào mắt và tai. Chuẩn bị dụng cụ: 精 Nước ấm ở nhiệt độ(41-43 C), xô đựng nước, gáo múc nước, khăn tắm, khăn mặt, chậu gội đầu, dầu gội đầu, lược, máy sấy tóc. Phương pháp: 度 Thử nhiệt độ của nước, nên duy trì ở nhiệt độ C. Chuẩn bị rửa sạch chậu gội đầu. Hỗ trợ cho các cụ nằm thẳng, đầu di chuyển đến bên cạnh giường lấy chậu gội đầu để ở phần gáy, tiếp đó để thùng chuẩn bị hứng nước bẩn. 精 Lấy dầu gội đầu xoa vào tóc, ngón tay xoa da đầu, tiếp đó dùng nước sách dội gội, có thể lặp đi lặp lại các bước này cho đến khi nào sạch thì thôi, chú ý không được cho nước và bọt xà phòng chảy vào mắt và tai. Lấy khăn mặt khô bọc lấy tóc, thu dọn đồ dùng. 理 Sau khi sắp xếp vị trí nằm thích hợp xong, lau khô tóc tiếp đến dùng máy sấy tóc sấy khô tóc, sau khi sấy khô xong chải tóc gọn gàng là được.

7 VỆ SINH CÁ NHÂN CHO CÁC CỤ-- VỆ SINH TAY CHÂN 異 Làm sạch da chân và tay, sẽ giảm được mùi hôi của cơ thể và giảm được nguy cơ viêm nhiễm Nguyên tắc và những điều cần chú ý: 淋 若 理 Khi tắm bằng vòi ngó sen hay tắm bằng bồn, lấy xà phòng rửa sạch mỗi ngón tay, ngón chân, đặc biệt là giữa các kẽ ngón tay và ngón chân, cần phải kỳ cọ cho đến sạch thì thôi; nếu lau tắm trên giường, thì sau khi lau tắm xong tiếp tục làm hộ lý phần chân, kỳ cọ cho tới sạch hoàn toàn thì thôi. 行 Động tác cọ rửa nên mềm mại, không được dùng sức kéo giật da, để tránh gây ra vết thương. 若 精 Nếu có mụn cơm hoặc chai tay, không được dùng dao lam cắt hoặc dùng dược phẩm rượu cồn có tác dụng mạnh bôi lên. 若 糖尿 Nếu người có tiền sử bệnh đái đường, nên chú ý không được gây ra vết thương. 滑 Có thể dùng sữa bôi dưỡng da, đồng thời giữ cho sự thoải mái khô ráo của hai chân, nên đi tất chất bông sạch và giầy vừa vặn với chân. Chuẩn bị đồ dùng: Nhiệt độ nước (41-43 C), chậu rửa mặt, xà phòng, khăn mặt, sữa tắm, đệm cao su, kéo cắt móng tay, kìm cắt da. Phương pháp: Nhiệt độ nước trong chậu duy trì ở C. Lấy đệm cao su đặt ở trên giường,chậu có đựng nước ấm để bên trên. 數 行 Lấy một tay để vào trong chậu, ngâm trong nhiều phút, tiếp đó lấy xà phòng rửa từng ngón tay một, đặc biệt là các kẽ tay, sau khi dội nước rửa sạch xong đổi sang tay bên kia, phương pháp thực hiện tương tự như vậy. 行 Sau khi phần tay đã thực hiện xong, thì tiến hành ngâm và cọ rửa chân, phương pháp giống như trước, chú ý rửa kẽ tay rửa sạch cho đến khi không còn ghét thì thôi.

8 Sửa cắt móng tay, nên thành hình bầu (tròn). 不 兩 Sửa cắt móng chân, nhưng không được làm sứt da, sau khi cắt sửa xong dùng kéo cắt sửa cho bằng, để tránh hai bên dài cắm vào thịt.

9 VỆ SINH CÁ NHÂN CHO CÁC CỤ - - LÀM SẠCH CƠ THỂ 異 Giảm bớt mùi hôi trên người, giữ cho cơ thể sạch sẽ thoải mái Nguyên tắc và những điều cần chú ý: 淋 若 行 Các cụ có thể xuống giường, nên hàng ngày tắm bằng vòi ngó sen hoặc tắm trong bồn; nếu các cụ không xuống được giường, thì tiến hành lau người trên giường. Nên tắm bắt đầu từ bộ phận sạch của cơ thể. Nên chú ý nhiệt độ của nước, sự kín đáo, an toàn, đồng thời tránh bị té ngã 例 Những nơi có khớp xương cong gấp, da nhăn nheo, phải đặc biệt làm sạch, ví dụ: dưới vú, dưới nách, bẹn. Chú ý da ở chỗ xương lồi ra xem có bị đỏ, mụn nhỏ hoặc có vết thương không 若 尿 理 Các cụ nếu có ống tiểu, lỗ phẫu thuật hoặc vết thương, thì trước tiên lau người tiếp đó làm hộ lý 行 Khi thực hiện lau tắm trên giường, động tác nên nhẹ nhàng và luôn luôn chú ý nên thường xuyên thay nước. Chuẩn bị đồ dùng: Nhiệt độ của nước(41-43 C),chậu rửa mặt, sữa tắm, khăn mặt to nhỏ, đệm nhựa, quần áo sạch Phương pháp: 量 Những cụ có thể tự mình lau rửa, thì cố gắng để các cụ tự lau rửa lấy. 度 Trước tiên thử nhiệt độ của nước, nhiệt độ nên giữ ở C. 弄 量 Khăn mặt làm ướt vắt khô, sữa tắm lấy vừa đủ bôi lên khăn mặt, theo thứ tự lau người, tiếp đến lấy nước nóng lau cho hết xà phòng thật sạch, tiếp dùng khăn tắm lau khô người, thay quần áo sạch.

10 Lau thứ tự các bộ phận : mặt phần ngực bắp tay bụng đùi lưng mông bộ phận âm hộ. 行 Sau khi hoàn thành các bước trên, rửa sạch chân tay thực hiện theo Vệ sinh cá nhân cho các cụ--làm sạch chân tay Khi cần thiết có thề bôi sữa dưỡng da vào những bộ phận khô trên cơ thể

11 VỆ SINH CÁ NHÂN CHO CÁC CỤ--LÀM SẠCH VÀ DỘI RỬA ÂM HỘ 異 Duy trì sự sạch sẽ, khử đi mùi hôi, phòng tránh truyền nhiễm bộ phận âm mộ ngoài cho các cụ, tăng cường sự thoải mái Nguyên tắc và những việc cần chú ý: 淋 若 行 Các cụ có thể xuống giường, hàng ngày nên tắm bằng vòi ngó sen hoặc tắm trong bồn tắm; nếu các cụ không thể xuống giường được, thì sau khi tiến hành lau người xong thì làm sạch và dội rửa âm hộ. Nên chú ý nhiệt độ của nước, sự kín đáo, sự an toàn, chú ý giữ gìn ấm áp đồng thời tránh bị té ngã. Người không thể duy trì tư thế thích hợp, có thể xin sự giúp đỡ của người nhà các cụ cố định hai chân. Chuẩn bị dụng cụ: 便 Nhiệt độ của nước ở(41-43 C), que bông vô khuẩn, bình dội rửa, bô trên giường, đệm khán hộ, găng tay, giấy vệ sinh. Phương pháp 行 Người thực hiện rửa sạch hai tay triệt để. 尿 便 Chuẩn bị dụng cụ, hỗ trợ các cụ nằm thẳng, cởi quần hoặc quần tả lót, dưới mông trải đệm khán hộ, và để chiếc bô ở trên giường cho cẩn thận. 女 Hỗ trợ các cụ áp dụng tư thế thích hợp: phụ nữ áp dụng phương pháp nằm thẳng gập gối, đàn ông áp dụng phương pháp nằm thẳng hai chân hơi mở ra. Lấy ra que bông vô khuẩn, lấy tay gần đầu giường nắm lấy bình dội rửa và que bông vô khuẩn.

12 Phương pháp dội rửa: 女 尿 Phụ nữ: Dùng nước ấm từ từ dội rửa bộ phận âm hộ, đồng thời lấy tay kia giữ que bông dội rửa lần lượt cọ rửa thứ tự như sau: ngoài bộ phận âm hộ môi âm hộ lớn môi âm hộ nhỏ cửa niệu đạo cửa âm hộ khu lỗ hậu môn. Lấy que bông vô khuẩn khô lau bộ phận ngoài âm hộ và khu hậu môn. 若 露 尿 尿 尿 狀 Đàn ông : phải nâng dương vật lên nếu có da bọc quy đầu thì cần phải cẩn thận đẩy da bọc ngoài ra sau, lộ ra đường niệu đạo nước ấm từ đường niệu đạo rửa hướng theo phía dương vật Lấy que bông gòn từ đường niệu đạo hướng về dương vật phía ngoài vòng rửa sạch dội rửa bao tinh hoàn và khu hậu môn sau đó lấy que bông gòn khô lau dương vật, bao tinh hoàn và khu hậu môn. Dùng nước ấm dội rửa đến khi bộ phận âm hộ sạch thì thôi. Que bông gòn vô khuẩn cần phải rửa theo hướng từ trên xuống dưới, một que bông gòn chỉ được sử dụng 1 lần. 便 Dọn dẹp bô trên giường, đồng thời dùng giấy vệ sinh lau khô phần mông, đồng thời cởi bỏ đi găng tay. 尿 Hỗ trợ các cụ mặc quần hoặc quần tả lót cẩn thận.

13 六 LÀM THẾ NÀO HỖ TRỢ THỨC ĂN CHO VÀO TỪ MIỆNG Đối với các cụ có sự chỉ thị của bác sĩ có thể ăn được từ miệng, nên hỗ trợ các cụ ăn thức ăn qua miệng an toàn, tránh phát sinh viêm phổi tính hít vào. Nguyên tắc và những điều cần chú ý: Khi người bệnh phát sinh ho sặc, xin ngừng đút cho ăn, để bệnh nhân ít nhất nghỉ nửa tiếng sau thử lại, đồng thời phải báo cho nhân viên y tá biết. 流 Sau khi đút cho ăn xong cần phải áp dụng phương pháp ngồi nửa tiếng xong mới cho nằm xuống, để tránh thức ăn chảy ngược lại. 流 Nên tuân theo chỉ thị của nhân viên y tá lựa chọn chất địa của thức ăn( như chất mềm, thức ăn lỏng, thức ăn bình thường). 若 立 Nếu phát sinh tình hình ho sặc, nên lập tức lấy tay móc, vỗ lưng hoặc dùng ống dùng để hút đờm lôi ra thức ăn. Phương pháp: 力 Môi trường dùng bữa yên tĩnh, làm cho sức chú ý được tập trung trong lúc ăn. 度 Hỗ trợ ngồi dậy ở độ, lấy gối đặt ở dưới đầu, khăn mặt để ở dưới gò má, duy trì tư thế cho ăn phù hợp. 泌 Thức ăn để trước mặt các cụ, để thúc đẩy cảm giác muốn ăn và bài tiết dịch tiêu hóa. 行兩 Mỗi lần đút một miếng nhỏ, xin các cụ tiến hành hai lần nuốt, trong thời gian đó có thể dùng tay hỗ trợ hàm dưới của các cụ làm động tác nhai nuốt. 量 Khi đút thức ăn mỗi lần một miếng hơn nữa phải từ từ, lượng vừa phải. Xác định rõ sau khi đã nuốt xong thì mới được đút tiếp miếng khác( các cụ bị liệt nên cho thức ăn vào miệng hướng về bên khỏe)

14 行 Sau khi đã ăn xong nên thực hiện làm sạch răng miệng. 錄 量 類 Ghi chép lại lượng thức ăn đã ăn và chủng loại và tình hình đặc biệt phát sinh.

15 理 Chăm sóc ống mũi Hàng ngày nên ít nhất làm một lần hộ lý răng miêng và ống mũi. 更 Hàng ngày khi thay băng dính, cần phải làm sạch da trên mũi sau đó mới dán, đồng thời chú ý không được dán vào vị trí da đã dính cũ. 更 Trước khi thay băng dính, để ống mũi cố định cùng một hướng quay vòng 90 (1/4 vòng) 露 滑 Bộ phận lộ bên ngoài của ống mũi cần bảo vệ thích đáng, tránh trường hợp kéo giật, rơi trượt 度 若 理 理 Hàng ngày chú ý vạch trên ống mũi, nếu có rơi ra quá 10 cm, nên thông báo cư gia hộ lý sư xử lý. 識不 不 拉 Các cụ có ý thức không rõ ràng hoặc quá nóng vội không chịu phối hợp, nên phòng tránh ống mũi bị kéo giật ra, khi cần thiết có thể dùng găng tay buộc thắt lại bảo vệ buộc thắt phù hợp cho hai tay của các cụ.

16 Làm thế nào để bơm thức ăn qua ống mũi chính xác Nguyên tắc và những điều cần chú ý: 列 Trước khi bơm thức ăn trước tiên làm theo phương pháp dưới đây xác định vị trí chính xác của ống mũi: 理 若 理 若 若 度 Kiểm tra ký hiệu của ống mũi, nên duy trì nơi mà y tá đã ký hiệu, nếu khi tụt ra trên 10 cm, nên thông báo y tá cắm lại; nếu không quá 10 cm, kiểm tra khoang miệng nếu có ống vòng vào trong miệng không, thì có thì nhẹ nhàng đẩy từ từ đến vị trí vạch cũ, rồi cố định lại. 若 量 若 異狀 流 Tiếp đến dùng ống bơm rút ngược trở lại, nếu có vật rút ngược, thì xác định được ống thực quản vẫn còn ở trong dạ dày. Đồng thời kiểm tra trong dạ dày lượng thức ăn dư thừa, nếu trên 50 cc thì kéo dài nửa tiếng hoặc 1 tiếng mới được bơm( nếu thức ăn,rút ngược trở lại không có gì khác thường, có thể để tự nhiên cho thức ăn chạy lại vào trong dạ dày) Chuẩn bị thức ăn bơm: 若 量 量 若 冷 Nếu áp dụng tự chế, thì có thể 1 lần làm lượng của cả ngày, để vào trong tủ lạnh, mỗi lần lấy ra khoảng 250cc-300cc đun nóng và bơm hết ( nếu không thể bơm hết đựơc, nên nhanh chóng để vào tủ lạnh ngăn lạnh) 若 若 狀 量 若 立 冷 Nếu áp dụng đơn thuốc của thương nghiệp, nên sử dụng phương pháp điều chế pha chế theo đơn thuốc. nếu là dạng bột, mỗi lần chỉ pha lượng thức ăn pha chế của bữa đó; nếu là đựng trong lọ, có thể trực tiếp sau khi cho cách bằng nước nóng làm nóng lên xong thì bơm, nếu bữa đó bơm không hết, thì lập tức để vào ngăn lạnh của tủ lạnh, lần sau khi lấy ra vẫn có thể cách bằng nước nóng làm nóng hoặc đổ vào trong cốc nóng ấm là có thể ăn được.

17 理 Bệnh nhân sử dụng ống trong khí quản hoặc ống bên ngoài khí quản, trước khi bơm thức ăn nên lật mình trước, vỗ lưng, hút đờm, khí nang xem có cần phải bơm không khí vào không, nên tuân thủ sự chỉ thị của y tá trong viện, tránh cho thức ăn bơm vào trong phổi. 不 飯 飯 Thuốc không được cùng trộn vào thức ăn bơm cùng, chú ý thuốc được sử dụng trước bữa ăn, sau bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ nên chia ra bơm. Chuẩn bị đồ dùng: Chuẩn bị ống bơm, thức ăn để bơm, khăn mặt, giấy vệ sinh Phương pháp: 落 Hỗ trợ các cụ áp dụng tư thế nửa ngồi nửa nằm hoặc tư thế ngồi; xem xem có cần đệm chiếc khăn mặt không, để phòng thức ăn rơi ra. Rửa sạch hai tay. 若 量 異狀 流 Trước khi bơm thức ăn trước tiên dùng ống bơm thức ăn rút ngược trở lại, cần phải có thức ăn rút ngược trở lại để xác định ống mũi vẫn ở trong vị trí dạ dày, nếu lượng mà rút ra trên 50 cc, thì kéo dài thời gian thêm nửa tiếng xong mới bơm tiếp, thức ăn rút ngược trở lại không có gì bất thường, có thể để cho tự nhiên chảy vào trong dạ dày. 流 力流 度 Ống bơm tiếp vào đoạn cuối của ống dạ dày, để cho thức ăn lỏng chảy từ từ vào, dùng trọng lực chảy vào dạ dày, độ cao của ống bơm cách bụng là khoảng cm. 度 Nhiệt độ thức ăn bơm khoảng 量 量不 度不 不 狀 Lựơng thức ăn bơm mỗi lần không được vượt qua 500 cc, tốc độ không được quá nhanh, để tránh dẫn tới các hiện tượng không thích hợp cho các cụ như bị đi ngoài, buồn nôn, nôn ọev.v..

18 不 Trong quá trình bơm thức ăn nên tránh cho không khí đi vào, để giảm tình trạng các cụ bị trướng bụng không phù hợp. 若 異 例 不 立 理 若 狀 立 Trong quá trình bơm thức ăn, nếu các cụ có tình trạng bất thường,( ví dụ: ho không ngớt, buồn nôn, sắc mặt tím tái v.v...)nên lập tức dừng bơm, đồng thời lập tức thông báo cho y tá biết; nếu không phải là thời gian đi làm, hiện tượng không thể chờ đợi được, thì phải lập tức đưa đi bệnh viện. 若 不易 塞 若 理 聯 理 Khi bơm thức ăn, nếu có cảm giác không dễ bơm, có khả năng là đầu ống bị tắc thức ăn, lúc đó trước tiên nên dùng ống bơm rút ngược trở lại, tiếp đến bơm nước uống ấm, để thông ống mũi. Nếu vẫn không thể bơm được, thì xử lý liên lạc với y tá trong viện. 留 塞 塞 Sau khi bơm thức ăn xong, lấy cc nước uống, dội rửa ống mũi để phòng tránh thức ăn bị tắc lại trong ống, sau đó gấp ngược trở lại nhét vào lỗ hoặc cái nút nhét vào. 刺 Sau khi bơm thức ăn xong, tiếp tục áp dụng phương pháp nửa nằm nửa ngồi hoặc tư thế ngồi, và không được lật mình hoặc hút đờm, để tránh kích thích dẫn đến buồn nôn, sau khoảng phút sau đó mới được nửa nằm. Sau khi rửa sạch phơi khô dụng cụ bơm xong, thì để vào nơi để bát đĩa sạch sẽ, để chuẩn bị cho lần sau dùng. 錄 量 Ghi chép lại nội dung bơm thức ăn và lượng thức ăn của bữa đó.

19 尿 Chăm sóc bí tiểu 便 Cố định thời gian đưa các cụ đi vệ sinh hoặc sử dụng bô, cho thời gian đầy đủ và môi trường thích hợp. 勵 量 Các cụ nếu không có bệnh cấm uống nước, nên động viên các cụ uống nước vào ban ngày, sau hoàng hôn thì giảm lượng uống nước. 弄 弄 尿 Nếu sử dụng cao su và đệm giường bảo vệ đệm vải, để tránh làm bẩn làm ướt ga trải giường và tránh nước tiểu thấm làm ướt da, quần áo, ga trải giường của các cụ. 尿 Sử dụng quần tã nót giấy vừa vặn, nên chú ý dán chặt lỏng nên thích hợp 尿 尿 立 更 Một khi đệm khán hộ, quần tã nót giấy, quần áo hoặc ga trải giường đái ướt hết, nên lập tức thay ngay, để cho âm mộ được sạch sẽ và lau khô sạch sẽ da. 若 尿 若 尿 尿 更 流 Đàn ông nếu dùng túi dẫn tiểu, nên chú ý sự lỏng chặt dây cố định, nếu đi tiểu vào túi tiểu, nên liên tục thay, tránh chảy ngược lại. 錄 尿量 更 尿 數 Ghi chép lại như thời gian đi vệ sinh và lượng nước tiểu, hoặc là số lần thay tã nót. 尿量 尿 尿 尿 尿 不 立 理 Nếu có tình hình bất thường như lượng nước tiểu ít, quá 6 tiếng mà không đi tiểu, tiểu ít, đi tiểu mà nói đau, màu sắc nước tiểu thay đổi, sốt v.v thì lập tức thông báo cho người nhà các cụ hoặc y tá trong viện.

20 留 尿 Cách chăm sóc bệnh nhân có cài đặt niệu quản tại nhà 尿 降 giữ cho ống dẫn nước tiểu được lưu thông, giảm nguy cơ viêm nhiễm 行 尿 理 尿 Hàng ngày thực hiện hộ lý ống dẫn nước tiểu từ 1 đến 2 lần( lấy nước sạch rửa bộ phận âm mộ hoặc lỗ niệu đạo ). 尿 Hàng ngày ít nhất phải một lần vê nhẹ ống niệu đạo, tránh bị gập hoặc bị đè lên, để giữ cho lưu thông. 便 立 Sau khhi đi vệ sinh xong phải lập tức rửa bộ phân sinh dục. 尿 度 不 尿 錄尿量 Độ cao của dây buộc tiểu phải ở dưới vị trị bọng đái ( nhưng không được để ở dưới đất), hàng ngày ít nhất phải đổ nước tiểu 3 lần, và ghi chép lại lượng nước tiểu. 尿 Miệng túi tiểu cần phải luôn được đóng lại, tránh bị ô nhiễm. 更 刺 Hàng ngày thay băng dính và cố định vị trí, để giảm kích thích da. 尿量 Người không đặc biệt hạn chế lượng nước, hàng ngày nên cho uống từ2500cc-3000cc, lượng nước tiểu hàng ngày ít nhất nên duy trì ở 1500 cc. 降 泌尿 Có thể cho uống thêm nước ô mai hoặc nước hoa quả, để giảm tối đa nguy cơ truyền nhiễm do bí tiểu. 尿量 尿 尿 尿 泌 便 沈 聯 Nếu bị sốt, kèm theo hiện tượng như lượng nước tiểu ít hơn 500 cc/ ngày, tiểu ra máu, đái thấm, hoặc ống dẫn tiểu tụt ra khỏi, chất cạn bã hoặc đi tiểu có mùi hôi, tăng chất lắng đọng, xin nhanh chóng liên lạc với nhân viên y tá.

21 Chăm sóc lỗ phẫu thuật nơi bọng đái 更 Hàng ngày thay băng y tế hình chữ Y và băng y tế, các bước như sau: Di chuyển băng gạt ở lỗ phẫu thuật trên bọng đái. Rửa sạch hai tay 理 Dùng que bông gòn vô khuẩn thấm nước muối vô sinh lý giệt khuẩn làm sạch da xung quanh lỗ phẫu thuật. 狀 Dùng que bông gòn vô khuẩn thấm nước dung dịch i-ốt, phương pháp sát trùng vòng quanh từ trung tâm lỗ phẫu thuật nơi bọng đái ra hướng ngoài sát trùng da, trong phạm vi khoảng 5 cm. Dùng băng y tế hình chữ Y vô khuẩn và băng gạt vô khuẩn đậy lên lỗ phẫu thuật nơi bọng đái, đồng thời lấy băng dính cố định lại. 更 刺 Hàng ngày thay vị trí cố định ống lỗ phẫu thuật nơi bọng đái, để giảm đi sự kích thích của băng dính đối với da. 尿量 尿 力 泌尿 Hàng ngày uống 2000 c.c nước, lượng nước tiểu ít nhất phải duy trì ở mức 1500 c.c, để nước tiểu loãng ra và sinh ra sức dội rửa tự nhiên, để phòng tránh truyền nhiễm đường niệu đạo 尿 Miệng túi đựng tiểu cần phải luôn luôn đóng lại, tránh bị ô nhiễm. 尿 尿 塞 Ống niệu đạo nên tránh bị đè nén, gập, và nên luôn vê ống dẫn tiểu, để tránh bị tắc. 尿 度 不 尿 Độ cao của túi đựng nước tiểu phải thấp hơn vị trí dưới bàng quang (nhưng không được để trên nền nhà), hàng ngày ít nhất phải đổ nước tiểu ba lần. 便 沈 尿 滑 立 Nếu khi bị sốt, lỗ phẫu thuật tấy đỏ, đi tiểu có mùi hôi, chất lắng đọng tăng, ống dẫn tiểu trượt ra khỏi nên lập tức báo cáo với người nhà các cụ và nhân viên y tá. 9. 錄尿量 度

22 Hàng ngày nên ghi chép lượng nước tiểu, màu sắc và độ vẩn đục.

23 練 Những điều cần biết về cách huấn luyện bọng đái Nguyên tắc và những điều cần lưu ý: 不 練 尿 Trước 8 giờ tối đến 8 giờ sáng hôm sau không làm huấn luyện bọng đái, để các cụ có được giấc ngủ ngon, ống dẫn túi chứa nước tiểu mở ra. 錄 狀 尿量 Ghi chép tình hình hàng ngày tự đi vệ sinh, bao gồm thời gian, lượng nước tiểu. 若 尿 : Nếu các cụ bị sốt, khó khăn trong việc đi vệ sinh nên thông báo cho nhân viên y tá biết. Phương pháp: 尿 裡 尿 Nước tiểu trong túi đựng nước tiểu đổ đi. 尿 Gập đôi ống dẫn nước tiểu, và dùng cái kẹp chặt giữ ống dẫn túi chứa nước tiểu hoặc dùng dây chun buộc chặt lại. Uống nước giờ quy định: mỗi giờ uống cc hoặc theo chỉ thị lấy ra lượng nước. 尿 尿 Định giờ buông lỏng cái kẹp giữ ống dẫn túi chứa nước tiểu:mỗi ba tiếng đồng hồ buông lỏng( mở ra) ồng dẫn túi chứa nước tiểu 15 phút, sau đó buộc chặt lại ống dẫn túi chứa nước tiểu. 尿 若 尿 便 Sau khi buộc chặt ống dẫn túi chứa nước tiểu, nếu thời gian không quá 2 tiếng đồng hồ và chưa đầy 4 tiếng đồng hồ thì các cụ buồn đi giải hoặc nước tiểu ngấm ra ngoài, nên làm lỏng cái kẹp giữ ống dẫn túi chứa nước tiểu, đồng thời báo cho nhân viên y tá biết.

24 切 切 理 Chăm sóc lỗ phẫu thuật trên cổ nối ống hút đờm chăm sóc lỗ phẫu thuật 切 Duy trì sự sạch sẽ ống dẫn lỗ phẫu thuật, tránh sự viêm nhiễm Nguyên tắc và những điều cần chú ý: 量 數 Ống bên trong khí quản hàng ngày làm sạch từ 1-2 lần, nếu lượng đờm nhiều, thì tăng số lần làm sạch. 切 了 了 更 Băng y tế hình chữ Y và ống hút đờm dây cố định bị ướt hoặc bị bẩn, cần phải thay ngay. Băng dính dán trên băng gạt, tránh trực tiếp dán trên da của các cụ 切 Sự lỏng chặt dây cố định ống hút đờm trên cổ khoảng 2 ngón tay đưa vào làm chuẩn. 不 Khi lấy ống hút đờm nơi lỗ phẫu thuật trên cổ ra làm sạch, không được quá 30 phút, để tránh dịch đờm kết thành vẩy chắn ống hút đờm. Chuẩn bị dụng cụ: 兩 理 切 Bàn chải nhỏ dùng để cọ rửa, băng gạt hình chữ Y vô khuẩn, hai cái cốc ( chia thành nước muối sinh lý và nước ôxy già), nước thuốc i-ốt, que bông bình thường, 1 sợi dây cố định ống hút đờm, miếng băng gạt 4 4. Phương pháp: Rửa tay 拉 Sau khi cố định ống bên ngoài, vặn nút chặt; nhẹ nhàng kéo ống bên trong ra. 數 理 Lấy ống đó cho vào trong nước ôxy già ngâm trong nhiều phút cho đến khi chất đờm long ra, tiếp đó cọ rửa sạch sẽ, để vào trong nước muối sinh lý. 拉 切 Lấy ra băng gạt hình chữ Y đã đậy lại ở lỗ phẫu thuật nới cổ của ống hút đờm. 狀 切 理 狀 Que bông chấm nước cồn i-ốt sau khi đã sát trùng nơi vòng quanh lỗ phẫu thuật trên cổ nối ống hút đờm, tiếp sau đó lấy nứơc muối sinh lý lau xung quanh. Đặt miếng băng gạt hình chữ Y vô khuẩn mới lên.

25 切 若 了 了 更 Nếu dây thắt ống hút đờm lỏng ra, hoặc bẩn rồi nên buộc lại cho chặt hoặc thay dây mới. Phương pháp sát trùng ống bên trong: Phương pháp thứ nhất: Dùng cái bàn chải nhỏ làm sạch ống bên trong Lấy ống bên trong khí quản ngâm trong nước ôxy già khoảng phút 理 Dùng nước muối sinh lý dội rửa chất đờm trong ống khí quản. 切 切 Ống bên trong khi đã được sát trùng xong thì để vào lỗ phẫu thuật trên cổ nối và cài nút chặt lại. Phương pháp thứ 2: Dùng chiếc bàn chải nhỏ làm sạch ống bên trong khí quản. 冷 切 度 Dùng chiếc nồi nhỏ cho nước lạnh vào ngập qua độ cao của ống bên trong, tăng độ nóng đun đến sôi nổi lên. 切 Đun sôi trong 5 phút, tắt lửa đi, cho ống bên trong để vào trong nước đun sôi. 冷 Sau khi đậy vung nồi lại tự để cho đến lúc nguội là được. 切 切 Ống hút đờm đã được khử trùng xong để ống vào lỗ phẫu thuật và cài nút chặt lại.

26 切 切 Chăm sóc ống hút đờm tại nhà từ lỗ phẫu thuật Làm sạch chất đờm, giữ cho đường hô hấp lưu thông Nguyên tắc và những điều cần chú ý: 不 Khi hút đờm không được để ống hút đờm và cái tay đeo găng tay vô khuẩn dùng để hút đờm động vào các đồvật khác, hoặc ho, nói v.v... hướng về ống hút đờm. Ống hút đờm, găng tay vô khuẩn dùng để hút đờm chỉ được dùng một lần, không được sử dụng lại. 切 不 切 Thứ tự trước sau của hút đờm như sau: lỗ phẫu thuậtmũimiệng, sau khi hút từ miệng mũi xong không được dùng lại ống hút đờm rút trở lại dịch đờm của lỗ phẫu thuật trên cổ nối ống hút đờm. 兩 Mỗi lần hút nên cách từ 1-2 phút. 若 Khi hút đờm nếu có hiện tượng sắc mặt đổ mồ hôi, nên dừng ngay và đồng thời cho dưỡng khí ôxy. 流 勵 力 若 不易 Có thể hỗ trợ các cụ lật mình, vỗ lưng và tư thế dẫn lưu, làm cho chất đờm ho long ra; người còn tỉnh táo, động viện ho ra có hiệu quả ( hít thở sâu, phần bụng dùng sức ho ra), nếu vẫn không dễ dàng ho ra tiếp tục hút. Trước khi cho ăn 30 phút hoặc sau khi cho ăn 1 tiếng thì không được hút đờm, tránh tình trạng nôn ẹo. 不 力 Mặt dịch bình hút không được vượt quá 2/3 bình, tránh ảnh hưởng đến lực ép và hiệu quả khi hút. Chuẩn bị dụng cụ: 數 理 冷 Máy hút đờm, nhiều ống hút đờm, găng tay vô khuẩn dùng để hút đờm, bình nước muối sinh lý ( nước đun sôi để nguội là được), bình nước sạch. Phương pháp: Rửa tay

27 連 不 Mở ra gói bọc đoạn nối liên tiếp ống hút đờm, ống hút đờm không cần rút ra. 連 Ống hút đờm để trong bọc, để đoạn nối tiếp tiếp đến đoạn hút của máy hút đờm. 不 Một tay đeo chiếc găng tay vô khuẩn dùng để hút đờm rút ra ống hút đờm, chú ý ống không được chạm vào vật dụng khác. 力 Lấy một tay khác mở máy hút đờm, và điều chỉnh áp lực hút cẩn thận. ( Người lớn: mmhg; trẻ con : mmHg). 理 冷 Đầu tiên hút nước muối sinh lý ( hoặc nước đun sôi để nguội), làm ướt mềm ống ra. 度 切 度 Lấy động tác nhẹ nhàng cắm vào độ sâu thích hợp ( khoảng độ dài tương đương với ống phẫu thuật trên cổ nối). 行 不 Ngón tay đeo găng tay vô khuẩn dùng hút đờm xoay ống hút đờm, thực hiện hút đờm ngừng nghỉ( người lớn mỗi lần không được quá 15 phút, trẻ em không được quá 5-8 phút) 力 Sau khi giải quyết xong áp suất ống rút ra chất đờm tiếp hút nước sạch để rửa sạch bên trong ống. Tay mang găng tay hút đờm, sau khi theo chiều ống hút đờm vòng nắm lấy ống, tiếp dùng tay khác cởi bỏ găng tay dùng hút đờm ra, đồng thời bọc cái ống hút đờm đã dùng qua mang vất đi.

28 流 15. Hít vào hơi nước, vị trí tư thế dẫn lưu, bàn tay úp vỗ lưng Phương pháp hít vào hơi nước: 立 裡 若 立 理 Xin hãy làm theo chỉ thị của nhân viên y tá, nếu bác sĩ có kê đơn thuốc, thì cho thêm thuốc để cốc thuốc nhỏ vào trong máy xông hơi, nếu không kê đơn thuốc, sử dụng nước xông hơi theo lời dặn của bác sĩ ( 0.45% nước muối sinh lý). 路 落 Nối đường ống cho cẩn thận, đậy cẩn thận đường ống mũi hoặc mặt nạ, ở bên cạnh má đệm khăn mặt, để tránh cho nước nhỏ xuống. 勵 Trong quá trình đó cổ vũ các cụ hít thở sâu. 流 Vị trí tư thế dẫn lưu 理 例 Sau khi làm xong xông hơi xong hoặc khi lật mình, để cho người bệnh nằm nghiêng, đầu giường quay bằng, cuối giường quay cao. Theo sự chỉ thị của y tá, làm cho bộ phận có đờm hướng lên trên, ví dụ : não bên trái có đờm thì nằm nghiêng bên phải, nếu bên phải não có đờm nằm nghiêng bên trái. Bàn tay úp vỗ lưng : 利 Hỗ trợ các cụ áp dụng tư thế phù hợp ( lợi dụng vị trí nằm cũ của các cụ nằm nghiêng bên trái hoặc nghiêng bên phải) đồng thời đỡ bằng chiếc gối thích hợp. Dưới cổ các cụ để giấy vệ sinh. 若 狀 Nếu để các cụ nằm nghiêng bên trái thì đứng ở mặt hướng về người bệnh, bàn tay khum vào thành hình chiếc cốc vỗ lưng bên phải phía trên của các cụ. Hai tay thay nhau vỗ hoặc một tay khum vỗ, cân bằng mỗi bên cần vỗ trong vòng 10 phút khoảng 600 cái ( bình quân một giây một cái).

29 肋 度 Tránh trực tiếp vỗ lên có độ rộng 1 bàn tay những bộ phận tim, lồng ngực, xương cạnh sườn, xọ não. 行 Thực hiện xong nên cho các cụ được nghỉ đầy đủ. Những điều cần chú ý: 不 行 Nếu nhân viên y tá báo nghiêm cấm, thì không được thực hiện vỗ lưng. 裸 Vỗ đờm nên tránh trực tiếp thao tác trên da trần. 行 飯 Ít nhất là trước khi dùng bữa một tiếng đồng hồ mới được thực hiện hoạt động này, nên tránh thao tác sau bữa ăn. Hàng ngày hoạt động vỗ đờm ít nhất mỗi buổi sáng tối một lần, hơn nữa mỗi lần mỗi bên nên ít nhất trong 10 phút.

30 六 16. Những điều cần biết dùng ô xy tại nhà 若 離 不 不 不 Nếu là dùng thùng ô xy, thì nên cách nơi điện nguồn, nguồn lửa ít nhất là 5 thước, những người xung quanh không được hút thuốc, không được có mồi lửa, để nơi ô xy nên tránh nguồn điện nóng như máy đun nước, bếp ga, xông hơi, mà khi không dùng ô xy nên đóng lại, thiết bị thông gió phải tốt. 流量不 Lưu lượng ô xy không đựơc tự ý điều chỉnh. 量 量 Nên chú ý lượng nước trong bình ẩm trong lượng nước thích hợp, đồng thời quan sát niêm mạc của mũi họng và khoang miệng có quá khô không hay có bị thương hay không? 若 Nếu là dùng máy chế tạo ô xy, có thể để ở nơi thoáng ( như hành lang), nếu tránh có tiếng ồn khi máy hoạt động và khí nóng quạt ra hơi nóng. 療 Đối với người chịu phương pháp trị liệu mang tính lâu dài, trong nhà nên có bình ô xy dự phòng.

31 17.Chỉ đạo chăm sóc cuộc sống hàng ngày của các cụ--hộ lý da Nguyên nhân: 理 力 力 力 力 Tổ chức bộ phận cơ thể con người chịu áp lực lâu dài mang tính vât lý, bao gồm: áp lực, sức cắt, sức ma sát và dẫn đến sự tuần hoàn mạch máu tắc, tạo thành hiện tượng thiếu máu, làm tổ chức bộ phận này gây ra hỏng chết. 見 Những bộ phận thường gặp Nếu hình minh họa dưới đây và nơi da nhăn gập, bao gồm dưới vùng ngực, sau tai, bẹn gót chân xuong cut - xuong khuyu tayxuong ba vai - -mat ca chan xương ống chân 隆 - xuong ben 肋 xương sườn khớp vai tai -ngón chân -đầu gối () -bộ phận sinh dục nam ( 女 )- vú(nữ) khớp đầu vai- gò má tai

32 Nguyên tắc và những điều cần chú ý: 兩 Mỗi hai tiếng đồng hồ lật mình một lần, khi lật mình nên chú ý trải phẳng quần áo, ga giường, đệm cao su; đối với mặt da bọc xương chịu đè nén, nên vỗ nhẹ hoặc xoa bóp làm tăng cường tuần hoàn máu. Chú ý lấy chất dinh dưỡng, tránh bệnh gầy hoặc bệnh béo phì. 力 Hàng ngày sử dụng đồ sữa tắm trung tính, lấy nước ấm lau hoặc tắm rửa cho cơ thể các cụ, để bảo vệ sạch sẽ cho da, tăng cường sức đề kháng của da, và tăng cường sự thoải mái. 林 Ở những nơi da khô bôi lên đồ giữ độ ẩm cho da thích hợp, như kem dưỡng làm mềm da, vaselin 留 尿 易 Cần luôn chú ý đến sự khô ráo quần áo, chăn ga hoặc đệm tã nót, để tránh da ngâm trong chỗ ẩm ướt, tạo thành vết thương ( quấn áo, chăn ga nên chọn chất liệu dễ hút ẩm). 若不 Nếu không cần buộc thặt, nên đối với dây buộc tiếp xúc với da có đệm bảo hộ, và cách một thời gian cởi lỏng ra. 更 Nên sử dụng băng dính vải, chọn loại thoáng, và hàng ngày phải thay vị trí dán băng dính. 若 漏 行 連 若 異 連 裡 行 理 Nếu sử dụng giường đệm khí, ngoài việc tránh những vật sắc nhọn nằm ở trên giường ra, nên hàng ngày kiểm tra giường đệm khí, nếu có tình hình bị sẹp hơi, có thể trước tiên kiểm tra mỗi đầu nối xem có chỗ nào bị lỏng tuột, nếu không có gì khác thì có thể gọi điện lien lạc với nhà sản xuất đến nhà sửa chữa. 來 力量 Có thể lấy găng tay cao su đổ nước máy vào khoảng 6-7 phần. Sau khi dùng dây chun buộc chặt miệng của găng tay cao su tạo thành quả cầu nước xong, thì đệm xuống dưới tai, mắt cá chân hoặc gót chân của các cụ, để giảm sức nén của nó.

33 18. Chăm sóc da có vết thương thay thuốc đúng cách Kỹ thuật thay thuốc chính xác và đúng cách, phòng tránh viêm nhiễm có hiệu quả Nguyên tắc và những điều cần chú ý: Đồ dùng và que bông tiếp xúc với vết thương cần phải tiệt trùng, nên chú ý hạn sử dụng và kỹ thuật thay thuốc, một que bông chỉ được sử dụng một lần. 數 狀 泌 理 論 數 Số lần thay thuốc có liên quan đến tình trạng vết thương ( chất bài tiết là bao nhiêu, vết thương to hay nhỏ), xin hãy thảo luận với y tá gia đình về số lần thay thuốc. 了 類 Ngoài việc thay thuốc ra, cò cần phải thường xuyên lật mình và chú ý dinh dưỡng ăn nhiều loại như cá, đậu, trứng và vitamin A, C. Chuẩn bị đồ dùng: 理 Que bông vô khuẩn, nước muối sinh lý vô khuẩn, vải xô vô khuẩn, nước thuốc và thuốc sáp, băng dính thông thoáng. Phương pháp: 行 Trước tiên rửa sạch triệt để hai tay của người thực hiện. 料 料 理 Xé bông băng cũ đi. Khi bông băng và da dính vào nhau, trước tiên dùng nước muối sinh lý rửa để bong ra. 理 Lấy bong chấm nước muối sinh lý, từ giữa của vết thương bôi ra phía ngoài đến rửa sạch vết thương thì thôi. Theo sự chỉ thị của y bác sĩ, bôi lên nước thuốc và thuốc sáp theo phương pháp bôi như trên. 料 Đậy lên miếng băng gạt, dùng băng dính thông thoáng dính lên. 錄 來 異 Ghi chép lại tình hình vết thương, bao gồm thấm ra dịch, có mùi hôi, to nhỏ v.v.

34 19.Chỉ đạo chăm sóc cuộc sống hàng ngày của các cụ--tư thế và dịch chuyển cơ thể đúng cách Nguyên nhân 參 Tham khảo văn bản hình ảnh của viện Mả Chia Đài Đông Khi làm cho thân người bên trên hơi cao, có thể dùng các loại đệm, gối to, chăn v.v... để ở dưới người để đệm cao nửa thân người phía dưới, đồng thời để cho chân đỡ thích hợp. Khi áp dụng phương pháp nửa ngồi nửa nằm, cần chú ý đỡ phần đầu, lưng, eo và chân. 利 Khi nằm nghiêng, cần dùng gối để tăng cường sự thoải mái cho người bệnh, chia tách trọng lượng cơ thể người bệnh, và duy trì tư thế phù hợp, đỡ phần đầu và phần bụng, và chú ý đỡ phần chân. 都 Khi áp dụng phương pháp nửa ngồi nửa nằm, ở những nơi đầu, vai, vai trên, đùi và mắt cá chân đều phải tăng cường chống đỡ. Nằm nghiêng bình thường, có thể ở trước đầu đặt một chiếc gối lớn, sau đó ở sau lưng dùng chiếc gối lớn hoặc đệm lớn, khăn tắm đỡ lấy phần lưng người bệnh; giữa hai đùi kẹp một chiếc gối. 兩 若 女 女 Khi các cụ nằm, vị trí cánh tay và đỡ phần vai rất quan trọng, có thể áp dụng vị trí một tay để thẳng, một tay gập lại hoặc cả hai tay gập lại, dưới vai đặt một chiếc gối nhỏ, tay nắm lấy cuộn tròn.cần nghĩ đến phân chia thể trọng và duy trì vị trí cơ thể thích hợp với phụ nữ. chia đỡ nơi vai dưới, bụng, đùi và bắp đùi, và ở trên đặt thêm bản đỡ, để duy trì vị trí chức năng bình thường của khớp xương mắt cá chân.

35 復 20.Chăm sóc các cụ phục hồi chức năng hoạt động các khớp xương 度 了 便 Duy trì độ hoạt động của các khớp xương, ngoài việc có thể làm cho họ có cảm giác thoải mái ra, cũng có thể tăng cường sự thuận lợi khi chúng ta chăm sóc Nguyên tắc và những điều cần chú ý: 易 行 Trước khi hoạt động các khớp xương, có thể dùng khăn mặt nóng hoặc đệm băng gạt nóng thích hợp, băng gạt nóng các khớp xương, làm cho các cơ bắp dãn lỏng ra, sẽ dễ dàng tiến hành. 都 Từ tay, vai đến chân, từ khớp gần các bộ phận đến khớp xa, chú ý mỗi một khớp xương có thể vận động đều phải làm. 力 行 拉 度 Khi làm vận động khớp xương gặp phải trở ngại xin đừng ép cong gập hay kéo thẳng, để tránh tạo ra gẫy xương hoặc tổn thương, mỗi một khớp xương đều phải áp dụng phương pháp tăng cường góc độ tiến hành từ từ. 律 行 不 Vận động khớp xương phải thực hiện theo quy luật, liên tục, không nên làm rồi lại ngừng lại như vậy giống như không có tác dụng, tốt nhất là hàng ngày mỗi buổi sáng tối làm một lần, mỗi một khớp xương làm từ 3-5 lần. 度 Khi thao tác chú ý tư thế người phải thực hiện đúng, không được gập cong lưng quá, để tránh gây ra đau mỏi cho bản thân. 參 Phương pháp: Tham khảo văn bản đồ họa của bệnh viện MẢ Chia Đài Đông

36 : 便 練 21.Huấn luyện bài tiết và bơm glyxêrin Nguyên tắc và những điều cần chú ý: 柳 便 Ăn uống tăng cường chất sơ, trong hoa quả có đu dủ, chuối, cam, mơ mận v.v.. đều có thể giúp cho bài tiết phân. Hàng ngày nên lấy ra thể dịch là cc. 飯 飯 Phối hợp sau bữa ăn, dạ dày có phản xạ chuyển động chậm, Sau bữa ăn sáng một tiếng là tốt. Cần hoạt động nhiều, từ đó làm nằm trên giường cũng cần hỗ trợ lật mình nhiều, vận động toàn bộ các khớp chân tay, xoa bóp bụng, để giúp cho ruột, dạ dày chuyển động chậm. 便 練 : Huấn luyện bài tiết phân: 飯 度 Sau khi ăn cơm sau 30 phút sau, hỗ trợ các cụ ngồi ở bệ xí hoặc ngồi trên giường nửa ngồi nửa nằm, từ phía bên phải phía trên hướng ra sau phía bên trái xoa bóp thuận theo hướng đại tràng khoảng 15 phút( độ sâu 3-5 cm). 若 便 滑 狀刺 若 便 Nếu vẫn không bài tiết phân, lấy ngón tay bôi chất nhờn, độ sâu vào hậu môn khoảng 2 cm, nhanh chóng ấn mềm kích thích hình vòng quanh, cứ như vậy cho đến đến hậu môn thả lỏng ra thì thôi, nếu hậu môn thả lỏng ra thì áp dụng phương pháp móc phân. 便 練 飯 塞 飯 刺 Huấn luyện đại tiện thường phối hợp với glyxêrin hoặc sử dụng thuốc đạn, thuốc đạn được sử dụng trước bữa ăn 30 phút nhét vào, sau bữa ăn 30 phút làm xoa bóp phần bụng và làm kích thích phần hậu môn. Phương pháp sử dụng Glyxêrin: 滑 便 Trước tiên đeo găng tay vào, bôi dịch nhờn sâu vào phần hậu môn kiểm tra xem có phân cứng không, thì nhẹ nhàng móc ra, để tránh ảnh hưởng đến hiệu quả.

37 塞 利 刺 便 Lấy thuốc đạn hoặc Glyxêrin nhét vào hậu môn, chất đạn cần sát vào thành trực tràng để lợi cho hấp thụ thuốc, kích thích cho ruột chuyển động, dẫn tới bài tiết.

38 22.Chỉ đạo chăm sóc cuộc sống hàng ngày của các cụ-- chăm sóc khi sốt Nguyên tắc và những điều cần chú ý: Bị sốt là tin cảnh cáo bệnh của cơ thể 力 Duy trì vị trí nằm ở tư thế thích hợp cho các cụ, để tránh tiêu hao thể lực. 量 錄 Mỗi 2-4 tiếng đồng hồ thì đo một lần nhiệt độ cơ thể, và ghi chép lại. Khi nhiệt độ cơ thể đo ở trên 38, cho tắm nước ấm hoặc dùng túi đá trườm; khi sốt trên 39, ngoài túi trườm đá và tắm nước ấm ra, thì phải theo sự chỉ thị của bác sĩ làm hạ sốt. 流 度 ~ 冷 Giữ cho không khí trong phòng lưu thông, duy trì nhiệt độ thoải mái 24-26, mở điều hòa hoặc quạt thông gió 利 立 更 Cởi bỏ quần áo quá nhiều, để tiện quạt hơi nóng. Ra mồ hôi lập tức lau khô và thay quần áo khô ráo. 例 茶 類 Cho bổ sung lượng nước đầy đủ, ví dụ nước hoa quả, nước chè và nước canh đều được. 行 Có thể dùng nước muối nhạt súc miệng hoặc thực hiện làm sạch răng miệng. 理 聯 便 便 異 Liên lạc với bác sĩ hoặc hộ lý gia đình, và theo chỉ thị khám da, nước tiểu, đại tiện, đường hô hấp, đường tiêu hóa của các cụ xem có bất thường gì khác không. Phương pháp: Phương pháp tắm bằng nước ấm: trong môi trường ấm áp ( như nhà tắm hoặc trong phòng), sau khi lấy khăn mặt thấm nước ấm ờ nhiệt độ(41-43 C), tiếp tục lau, vỗ phần lưng, cánh tay, nách, đường chuột, để tăng thêm tuần hoàn máu trên bề mặt da, để đạt được mục đích mát.

39 冷 度 更 Sử dụng túi trườm đá: trong túi trườm đá đựng 2/3 đá, cho thêm một ít nước lạnh, kẹp chặt túi để vào trong túi nhựa, hoặc là sử dụng viên đá, lấy khăn mặt khô bọc lại cho dưới đầu, mỗi 2-3 tiếng kiểm tra viên đá trong túi đá( độ lạnh của đá có cần chảy đá), luôn thay.

40 糖尿 量 糖 23. Chăm sóc người bệnh bị đái đường đo lượng đường trong máu Nguyên tắc và những điều cần chú ý: 糖 Tuân thủ nguyên tắc sử dụng ý kiến của cơ sở sản xuất về máy đo đường huyết. Chú ý hạn sử dụng của giấy thử, sau khi mở ra nên trong 2 tháng dùng hết. 量 都 錄 來 Kết quả kiểm tra mỗi lần đều phải ghi chép lại. 糖 量 數 Kiểm tra lượng đường trong máu số lần theo sự chỉ thị của nhân viên y tá. 不 冷 不 立 糖 Khi trong người khó chịu, như: khhi mệt mỏi, tim đập nhanh, đổ mồ hôi, run, nôn, không muốn ăn, ngoài việc phải thông báo cho nhân viên y tá ra, và nên lập tức kiểm tra huyết đường. 糖 Tỉ lệ huyết đường bình thường là mg/dl(kiêng ăn trên 8 tiếng đồng hồ trở ra). 量 糖 Phương pháp đo lượng đường trong máu: 刺 Trước tiên nhẹ nhàng ấn nên đầu ngón tay mà mình định đâm kim 精 Lấy cồn sát trùng lên đầu ngón tay. 刺 量 Sau khi nhẹ nhàng đâm lên đầu ngón tay xong, ấn ra 1 giọt máu với lượng máu đủ để trên giấy thử. 行 讀 糖 Thực hiện theo phương pháp mà cơ sở sản xuất cung cấp, lấy ra tỉ lệ huyết đường. 刺 Kim sau khi đã sử dụng xong, phải dùng nắp đậy lại như cũ, để vào hộp thu thập cố định. Phương pháp sử dụng insulin: 輪流 Bộ phận cắm kim tiêm insulin cần tiêm lần lượt theo sự chỉ thị, tránh tiêm vào phần đỏ, sưng, ngứa.

41 若 冷 力 暈 狀 立 識 立 糖 若 識不 Nếu có hiện tượng, run, đổ mồ hôi, tim đập nhanh, uể oải, chóng mặt, môi tê liệt, nên lập tức thông báo cho người nhà và nhân viên y tá; đối với những người còn tỉnh táo lập tức cho uống nửa cốc nước hoa quả hoặc nước đường, nếu với những người không tỉnh táo hoặc ngất cần đưa đi bệnh viện. ~ 冷 Insulin chưa mở, có thể để tầng dưới tủ lạnh, với nhiệt độ 2~8 thời hạn ghi trên bình, tránh để lên ngăn đông lạnh., bảo quản theo Sử dụng insulin hàng ngày, để ở những nơi thoáng dâm mát ấm, tránh nơi có phản xạ của ánh nắng mặt trời, có thể bảo quản được một tháng. 旅 Thuốc tránh để ở những nơi gần tấm tay trẻ am. Khi đi ra ngoài du lịch, để ở trong túi xách da, tránh cho phơi ra ánh nắng mặt trời là được. 刺 Đầu kim dùng cái đậy đầu kim đậy cẩn thận, đồng thời xác định thùng tiêm và kim tiêm vất vào nơi nhựa cứng, tránh cắm làm thương người khác, và làm cho người khác nhặt lại dùng.

42 糖尿 24. Chăm sóc bệnh huyết đường ăn uống 糖尿 糖類 利 力 利 糖 糖尿 糖尿 理 糖 Bệnh huyết đường là do người bệnh đối với khả năng dùng loại đường giảm thậm chí không được dùng, mà gây ra lượng đường quá cao. Bệnh đường huyết có thể khống chế theo 3 diện chữa trị như ăn uống, vận động, uống thuốc, ăn uống đối với bệnh đường huyết, chủ yếu là cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng, khống chế đường huyết cho các cụ ở trong phạm vi bình thường. 量 Định lượng, định loại thức ăn, lấy căn bằng, lựa chọn dầu ăn thực vật. 糖 Chọn thức ăn nhiều chất sơ: gạo, lúa mạch, rau xanh v.v, làm máu tăng cao từ từ. Nấu đồ ăn thanh đạm: ninh nhừ, nướng, kho, hấp, cho nước nấu, làm nộm. 精 類 糖 煉 糖 量 Tránh ăn những đồ ăn cò nhiều đường hoặc thức ăn thêm đường: đồ ngọt, nước ngọt có ga, mứt kẹo, sữa đặc, nước hoa quả đóng hộp sẽ làm lượng đường trong máu sẽ nhanh chóng lên cao, nên cố gắng tránh dùng. Tránh dùng thức ăn quá mặn, những thực phẩm gia công ăn ít đi, tránh uống rượu. 類 卵 若不 不 Ăn ít những đồ ăn có dầu mỡ: mỡ dán và những đồ ăn có nhiều dầu mỡ cao; ăn ít những đồ ăn có colêtơrôn cao: nội tạng, lòng đỏ trứng, trứng cá, gạch cua v.v ( 1 tuần 2-3 quả trứng là thích hợp, nếu không ăn lòng đỏ trứng thì không giới hạn )

43 量 25. Chăm sóc người bị cao huyết áp-đo huyết áp Nguyên tắc và những điều cần lưu ý: 冷 Trong phòng ấm nên thích hợp, tránh quá lạnh hoặc quá nóng. 不 Tay áo không được quá bó sát. 不 尿 Trước khi đo huyết áp 30 phút không được vận động, ăn uống, hút thuốc, đồng thời tránh lo nghĩ, tinh thần bất ổn và bí tiểu. 若 量 Đo huyết áp cần một lần là hoàn thành, nếu chưa hoàn thành thì nên thả lỏng dây thắt mạch, nghỉ 2-3 phút thì đo lại lần nữa. 年 不 量 不 都 度 降 量 量 Khi khí hậu có thay đổi, giới tính, tuổi tác, vận động, tinh thần, tắm rửa, uống rượu và vị trí cơ thể không giống nhau, thời gian đo không giống nhau đều sẽ ảnh hưởng đến nhịp đập huyết áp lên cao hay hạ xuống, cho nên cố gắng hàng ngày cùng thời gian cùng máy đo huyết áp giống nhau đo huyết áp. Tỉ lệ huyết áp bình thường: mạch co thắt ở trên 130mmHg, huyết áp dãn ra ở dưới 85mm Hg. Phương pháp: 量 切 茶 刺 料 Tốt nhất nên mặc quần áo rông rãi thoải mái, đồng thời trong môi trường yên tĩnh ngồi nghỉ ngơi ít nhất là phút, trước khi đo huyết áp 30 phút không được hút thuốc, dùng nước uống mang tính kích thích như uống cà phê hoặc uống chà 量 量 量 度 度 Khi dùng tư thế ngồi để đo huyết áp, người bị đo huyết áp nên ngồi thoải mái, thả lỏng, cánh tay được đo hơi cong gập duỗi thẳng ra phía trước nghiêng ra phía ngoài, thân người chếch khoảng 45 độ, cánh tay trước đặt bằng làm cho cánh tay phía trẹn để bằng thủy bình cùng với tim thủy bình, hoặc trên đệm, tay tim lên trên, tay để thả lỏng, không được nắm tay lại.

44 量 量 說 量 便 數 Phương pháp đo máy huyết áp điện tử đơn giản hơn, cánh tay cho vào vòng dây khí, sau khi khởi động, không được di chuyển cánh tay và không được nói, một chốc sau kết quả đo được sẽ hiện thị số. 若 立 Nếu tỉ lệ huyết áp quá cao nên lập tức thông báo cho người nhà các cụ hoặc nhân viên y tá. 錄 錄 Tỉ lệ huyết áp ghi vào bảng ghi chép.

45 六 26.Chăm sóc cao huyết áp nguyên tắc ăn uống của người cao huyết áp 量 量 罹 率 Lấy lượng Natri có tương quan đến cao huyết áp, lấy Natri quá cao tương đồng với việc người bệnh bị cao huyết áp cũng nâng cao; mà béo phì cũng là một trong những nhân tố tạo ra bệnh cao huyết áp. 來 量 Nguồn gốc chủ yếu của Natri là từ muối ăn, 1gm muối ăn bao gồm 400mg Natri. Hàm lượng Natri có trong gia vị được tính như sau: 茶 茶 茶 1 thìa muối = 2 thìa xì dầu 1 thìa muối = 5 thìa dấm đen 茶 茶 精 1 thìa muối = 5 thìa mỳ chính 茶 茶 1 thìa muối = 121/2 tương cà chua Thực phẩm tránh dùng để ăn 類 酪 Các loại sữa: như sữa đặc 類 Trứng đậu cá thịt các loại: quả bơ, chất kho, chất hun khói, thịt hun khói, lạp xường, thịt gà hun khói, các loại kho, đậu phụ nát, ruốc thịt cá v.v... và các loại thức ăn đóng hộp và gà rán, bánh hambeger, các loại giò sống viên thịt, viên cá và tất cả những thực phẩm ăn nhanh. 類 Loại mỳ lúa mạch: như bánh mỳ, bánh ga tô, bánh ngọt mặn, bánh sữa và mỳ dầu, mỳ sợi, mỳ ăn liền, phở ăn liền, miến ăn liền v.v 類 拉 Loại dầu mỡ: bơ, kem, dầu salát, tương lòng đỏ trứng v,.v 類 類 冷 Loại rau xanh: loại rau ướp qua muối: rưa muối, dưa chuột muối v.v hoặc các loại rau xanh đông lạnh cho thêm muối như: đậu Hà Lan, đậu đỗ v.v 類 類 Các loại hoa quả: các loại hoa quả đóng hộp thêm muối và nước hoa quả gia công

46 27. Nguyên tắc ăn uống của bệnh mỡ trong máu 理 量 例 力 Duy trì thể trọng lý tưởng, cố gắng ít uống rượu, hình thức sống phù hợp, ví dụ: cai thuốc, vận động, điều chỉnh áp lực 量 猪 Khống chế lượng dầu mỡ lấy ra, ít ăn đồ dán, và da lợn, da vịt, da cá v.v 不 量 猪 Xào rau nên dùng đơn vị không no và người có mỡ cao( dầu lạc, dầu rau, dầu chà là); ít dùng hàm lượng với người có lượng mỡ cao( mỡ lợn, mỡ bò, thịt mỡ, bơ) Nấu nướng áp dụng hấp, nấu nước, nộm, nướng, kho, ninh, kho 量 卵 卵 若 不 Ít ăn những thức ăn có hàm lượng coleteron cao, ví dụ: nội tạng ( não bộ, gan, cật) gạch cua, trứng tôm, nếu colextron quá cao; mỗi tuần không được quá 2-3 quả trứng. 類 類 Thường xuyên lựa chọn thức ăn mang nhiều chất sơ, như: các loại đậu không cần gia công, rau xanh, hoa quả và loại sò ốc.

47 28. Tình hình cần đưa đi cấp cứu gấp Khi phát sinh tình hình dưới đây, nên thông báo cho chủ, và nhanh chóng đưa đi bệnh viện 識 不 不 狀 Nhận thức: đột nhiên thay đổi, không tỉnh táo, gọi không tỉnh, hôn mê 力 Hô hấp: Mỗi phút trên 30 lần hoặc mỗi phút ở dưới 12 lần, hô hấp vô cùng mất sức, cánh mũi kích động, não bộ nõm, hô hấp tạm ngừng Mạch đập: mỗi phút quá 100 lần hoặc mỗi phút dưới 60 lần. 理 降 Nhiệt độ cơ thể: trên 38.5 C, thì thông qua sử dụng sử lý hạ sốt bình thường( túi trườm đá, thuốc hạ sốt, tắm nước ấm Huyết áp: trên 180/95mmHg hoặc dưới 90/60mmHg 糖 Huyết đường: Cao ở 400 mg/dl hoặc dưới 60mg/dl 若 不良 路 塞 滑 不 便 Ống mũi: Trước khi bơm thức ăn nên kiểm tra vị trí ống mũi, và chú ý phản ứng trong khi bơm thức ăn, nếu có chứng bệnh hậu phát ống mũi không tốt, nếu đường ống tắc hoặc bị tụt ra khỏi, ho không ngớt, hô hấp nhanh gấp, nôn ọe, đi ngoài, trướng bụng, táo bón v.v, nên đưa đi bệnh viên gấp. 切 切 爛 切 路 切 量 Lỗ phẫu thuật trên cổ: Nơi phẫu thuật trên cổ nối có truyền nhiễm, viêm nhiễm, bị loét, ống bị tuột ra khỏi hoặc lỗ phẫu thuật xuất huyết máu với lượng nhiều, thì đưa các cụ đi gấp bệnh viện. 留 尿 Ống niệu đạo: 尿 尿 尿 尿 Lỗ niệu đạo có thấm tiểu ra ngoài, tuy ấn niệu quản không cải thiện( phương pháp ấn là: một tay cố định đoạn gần đường niệu đạo cố định, một tay ấn ép xuống) 尿 流 Không có nước tiểu chảy ra, và bọng đái trướng đầy.

48 流不 Máu chảy không ngưng 尿 滑 Ống tiểu trượt ra 尿路 Có hiện tượng đường tiểu bị viêm nhiễm: vẩn đục và lắng đọng

49

Mục lục 1.Chú ý an toàn 2.Danh sách các bộ phận 4~5 6 3.Chú ý trong thi công 7 4.Các bước thi công chính Chuẩn bị lắp đặt bồn tắm~lắp đặt bồn tắm (1)C

Mục lục 1.Chú ý an toàn 2.Danh sách các bộ phận 4~5 6 3.Chú ý trong thi công 7 4.Các bước thi công chính Chuẩn bị lắp đặt bồn tắm~lắp đặt bồn tắm (1)C NTE150 2013.10 HƯỚNG DẪN LẮP ĐẶT BỒN TẮM GANG TRÁNG MEN ĐẶT SÀN CÓ CHÂN FBY1756PWGE, FBY1756PWNE Để phát huy hết tính năng của sản phẩm, vui lòng lắp đặt đúng như bản hướng dẫn này. Sau khi lắp đặt, hãy

More information

BẢNG KẾT QUẢ THI ANH VĂN THIẾU NHI CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CAMBRIDGE (YLE) Kỳ thi ngày: 27/04/2019 Buổi: Sáng Cấp độ: Flyers Candidate number First name La

BẢNG KẾT QUẢ THI ANH VĂN THIẾU NHI CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CAMBRIDGE (YLE) Kỳ thi ngày: 27/04/2019 Buổi: Sáng Cấp độ: Flyers Candidate number First name La BẢNG KẾT QUẢ THI ANH VĂN THIẾU NHI CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CAMBRIDGE (YLE) Kỳ thi ngày: 27/04/2019 Buổi: Sáng Cấp độ: Flyers 1 NGUYEN THACH TUONG ANH 12/05/2008 5 4 5 14 2 VO GIA BAO 18/05/2008 4 4 5 13 3 NGUYEN

More information

SBD HỌ TEN Ngày Sinh Sửa đổi NGUYEN VINH AI DO XUAN AN HOANG VAN AN LUU LE HONG AN

SBD HỌ TEN Ngày Sinh Sửa đổi NGUYEN VINH AI DO XUAN AN HOANG VAN AN LUU LE HONG AN 40001 NGUYEN VINH AI 26.10.1995 40002 DO XUAN AN 03.05.1998 40003 HOANG VAN AN 25.09.1994 40004 LUU LE HONG AN 19.03.2003 40005 NGO THI THUY AN 17.11.2000 40006 NGUYEN CONG AN 07.07.1997 40007 NGUYEN HUU

More information

SBD HO TEN Ngày Sinh Sửa đổi DOAN THI AI DAO THI AN DO VAN AN DO XUAN AN LE

SBD HO TEN Ngày Sinh Sửa đổi DOAN THI AI DAO THI AN DO VAN AN DO XUAN AN LE 30001 DOAN THI AI 05.01.1993 30002 DAO THI AN 17.05.1995 30003 DO VAN AN 09.08.1995 30004 DO XUAN AN 20.09.1993 30005 LE HONG AN 29.07.1992 30006 LE XUAN AN 19.02.1994 30007 MA MY AN 25.08.2005 30008 MAC

More information

NO CIIOONG THUONG NIEN NAM 2017 DAI H(.M DONG COn Vietcombank ran HANiOf-JMCP DAI THlTONG VIET NAM C0NG HOA XA HOl CHU NGHIA VIET NAM Doc lap - Tur do

NO CIIOONG THUONG NIEN NAM 2017 DAI H(.M DONG COn Vietcombank ran HANiOf-JMCP DAI THlTONG VIET NAM C0NG HOA XA HOl CHU NGHIA VIET NAM Doc lap - Tur do NO CIIOONG THUONG NIEN NAM 2017 DAI H(.M DONG COn Vietcombank ran HANiOf-JMCP DAI THlTONG VIET NAM C0NG HOA XA HOl CHU NGHIA VIET NAM Doc lap - Tur do - Hanh phuc Dia< M3D1 16/12/201 ~.98 T*. Khai,HaN6i

More information

YLE Movers PM.xls

YLE Movers PM.xls BẢNG KẾT QUẢ THI ANH VĂN THIẾU NHI CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CAMBRIDGE (YLE) Kỳ thi ngày: 18/11/2018 Buổi: Chiều Cấp độ: Movers 1 BUI PHAM DANG NAM 11/06/2010 3 2 3 8 2 LE PHUC ANH 07/07/2009 2 4 2 8 3 VO GIA

More information

BẢNG KẾT QUẢ THI ANH VĂN THIẾU NHI CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CAMBRIDGE (YLE) Kỳ thi ngày: 06/04/2019 Buổi: Sáng Cấp độ: Movers Candidate number First name La

BẢNG KẾT QUẢ THI ANH VĂN THIẾU NHI CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CAMBRIDGE (YLE) Kỳ thi ngày: 06/04/2019 Buổi: Sáng Cấp độ: Movers Candidate number First name La BẢNG KẾT QUẢ THI ANH VĂN THIẾU NHI CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CAMBRIDGE (YLE) Kỳ thi ngày: 06/04/2019 Buổi: Sáng Cấp độ: Movers 1 NGO GIA HAN 12/12/2011 4 5 5 14 2 BUI HOANG CAM TU 25/05/2011 3 4 5 12 3 NGUYEN

More information

Danh Sách Trả Thưởng Chi Tiêu Đợt 1 (1/12/ /12/2018) STT TEN_KH SO_THE GIẢI HOÀN TIỀN 1 NGUYEN THI SEN XXXXXX0125 1,000,000 2 DOAN HUONG G

Danh Sách Trả Thưởng Chi Tiêu Đợt 1 (1/12/ /12/2018) STT TEN_KH SO_THE GIẢI HOÀN TIỀN 1 NGUYEN THI SEN XXXXXX0125 1,000,000 2 DOAN HUONG G Danh Sách Trả Thưởng Chi Tiêu Đợt 1 (1/12/2018-31/12/2018) STT TEN_KH SO_THE GIẢI HOÀN TIỀN 1 NGUYEN THI SEN 422076XXXXXX0125 1,000,000 2 DOAN HUONG GIANG 457353XXXXXX8460 1,000,000 3 NGO VAN PHUC 422076XXXXXX7476

More information

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL INTERNATIONAL ENGLISH PROGRAM Class: Pre- Intermediate 1 RESULTS FOR SEMESTER II SCHOOL YEAR

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL   INTERNATIONAL ENGLISH PROGRAM Class: Pre- Intermediate 1 RESULTS FOR SEMESTER II SCHOOL YEAR Class: Pre- Intermediate 1 1 Tran Duc Anh 6.5 5.7 4.3 4.9 4.0 4.0 5.9 6.7 5.3 D 2 Tran Ngoc Van Anh 7.6 8.2 6.9 8.2 7.3 7.3 8.9 9.4 8.0 B 3 Pham Dai Duong 7.4 8.2 7.6 7.4 6.6 7.1 8.5 9.2 7.8 C 4 Le Xuan

More information

YLE Starters PM.xls

YLE Starters PM.xls BẢNG KẾT QUẢ THI ANH VĂN THIẾU NHI CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CAMBRIDGE (YLE) Kỳ thi ngày: 08/12/2018 Buổi: Chiều Cấp độ: Starters 1 WANG NAN SIANG 28/02/2010 3 5 5 13 2 CHEN HSUAN BANG 08/04/2012 5 5 5 15 3 HUANG

More information

DANH SÁCH KHÁCH HÀNG NHẬN 100 LẦN SOCIALBOOST PLUS THÁNG 8/2017 Họ và Tên LAI THUY DUONG NGUYEN THI THANH DUONG VU ANH NGUYEN THU HUYEN BUI HAI YEN NG

DANH SÁCH KHÁCH HÀNG NHẬN 100 LẦN SOCIALBOOST PLUS THÁNG 8/2017 Họ và Tên LAI THUY DUONG NGUYEN THI THANH DUONG VU ANH NGUYEN THU HUYEN BUI HAI YEN NG DANH SÁCH KHÁCH HÀNG NHẬN 100 LẦN SOCIALBOOST PLUS THÁNG 8/2017 Họ và Tên LAI THUY DUONG NGUYEN THI THANH DUONG VU ANH NGUYEN THU HUYEN BUI HAI YEN NGUYEN THI NGOC HUYEN NGUYEN VAN DAN NGUYEN QUANGMINH

More information

n5 SBD HO TEN NGÀY SINH LE NHU AI DINH THAI AN DOAN THI HOANG AN HO MY AN LE

n5 SBD HO TEN NGÀY SINH LE NHU AI DINH THAI AN DOAN THI HOANG AN HO MY AN LE 50001 LE NHU AI 23.02.2002 50002 DINH THAI AN 04.10.2000 50003 DOAN THI HOANG AN 05.08.2006 50004 HO MY AN 19.10.2005 50005 LE TRONG AN 13.10.1987 50006 NGUYEN NHU AN 17.04.1998 50007 NGUYEN QUI AN 15.12.2003

More information

STT Tên Khách hàng Số điện thoại Ngày giao quà dự kiến 1 NGUYEN QUAN TUNG 0966xxx838 5/15/ PHAM NHUT MINH 0936xxx848 5/15/ LAO VAN DOAN 09

STT Tên Khách hàng Số điện thoại Ngày giao quà dự kiến 1 NGUYEN QUAN TUNG 0966xxx838 5/15/ PHAM NHUT MINH 0936xxx848 5/15/ LAO VAN DOAN 09 STT Tên Khách hàng Số điện thoại Ngày giao quà dự kiến 1 NGUYEN QUAN TUNG 0966xxx838 5/15/2018 2 PHAM NHUT MINH 0936xxx848 5/15/2018 3 LAO VAN DOAN 0966xxx669 5/15/2018 4 CHU THI BAO NGOC 0916xxx993 5/15/2018

More information

TIEM LUC CAN BANG-BAOVE SINH THAI VA PHAT TRIEN NONG THON QUA XAY DUNG HE THONG CHAN NUOI GIA CAM DAC SAN TAI VIETNAM

TIEM LUC CAN BANG-BAOVE SINH THAI VA PHAT TRIEN NONG THON QUA XAY DUNG HE THONG CHAN NUOI GIA CAM DAC SAN TAI VIETNAM The role of Old Hungarian Poultry Breeds in development of poor regions with regards to agrarian environmental protection and gene conservation in Vietnam VAI TRO CAC GIONG GIA CAM CHAN THA HUNGARY TRONG

More information

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL Class: Intermediate 1 RESULTS FOR SEMESTER II SCHOOL YEAR INTERNATIONAL ENGLISH PR

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL Class: Intermediate 1   RESULTS FOR SEMESTER II SCHOOL YEAR INTERNATIONAL ENGLISH PR Class: Intermediate 1 1 Dang Quang Anh 8.0 6.0 6.1 7.9 6.8 7.3 7.3 7.7 7.1 C 2 Nguyen Thuy Quynh Anh 8.3 6.4 6.0 7.5 6.6 7.3 5.4 9.1 7.1 C 3 Nguyen Tran Ha Anh 8.8 6.4 8.5 8.7 9.0 7.1 9.9 8.5 8.4 B 4 Chang

More information

N5 SBD HO TEN Ngày Sinh 0001 HOANG VAN AN LUU LE HONG AN NGUYEN CONG AN NGUYEN DINH NGAN AN

N5 SBD HO TEN Ngày Sinh 0001 HOANG VAN AN LUU LE HONG AN NGUYEN CONG AN NGUYEN DINH NGAN AN N5 SBD HO TEN Ngày Sinh 0001 HOANG VAN AN 23.10.1996 0002 LUU LE HONG AN 19.03.2003 0003 NGUYEN CONG AN 07.07.1997 0004 NGUYEN DINH NGAN AN 13.01.2000 0005 NGUYEN HAI AN 05.12.1995 0006 NGUYEN QUOC AN

More information

STT Tên KH Số điện thoại Hạng thẻ 1 NGUYEN THI HOANG YEN 0933xxx TITANIUM STEPUP CREDIT 2 PHAM NGOC PHUONG 0945xxx TITANIUM STEPUP CREDI

STT Tên KH Số điện thoại Hạng thẻ 1 NGUYEN THI HOANG YEN 0933xxx TITANIUM STEPUP CREDIT 2 PHAM NGOC PHUONG 0945xxx TITANIUM STEPUP CREDI STT Tên KH Số điện thoại Hạng thẻ 1 NGUYEN THI HOANG YEN 0933xxx277 03. TITANIUM STEPUP CREDIT 2 PHAM NGOC PHUONG 0945xxx111 03. TITANIUM STEPUP CREDIT 3 DO DINH DAO 0943xxx000 03. TITANIUM STEPUP CREDIT

More information

DANH SÁCH HOÀN TIỀN THÁNG 11 CTKM "SINH NHẬT VUI ƯU ĐÃI LỚN" DÀNH CHO KH MỚI STT Tên KH CMND Số tiền hoàn 1 LE ANH THUY ,403 2 NGUYEN THI

DANH SÁCH HOÀN TIỀN THÁNG 11 CTKM SINH NHẬT VUI ƯU ĐÃI LỚN DÀNH CHO KH MỚI STT Tên KH CMND Số tiền hoàn 1 LE ANH THUY ,403 2 NGUYEN THI DANH SÁCH HOÀN TIỀN THÁNG 11 CTKM "SINH NHẬT VUI ƯU ĐÃI LỚN" DÀNH CHO KH MỚI STT Tên KH CMND Số tiền hoàn 1 LE ANH THUY 025355865 152,403 2 NGUYEN THI HUONG HUYEN 320635110 1,500,000 3 HA DUY THANH 023146891

More information

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL INTERNATIONAL ENGLISH PROGRAM Class: Pre- Intermediate 1 RESULTS FOR SEMESTER 1 SCHOOL YEAR

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL   INTERNATIONAL ENGLISH PROGRAM Class: Pre- Intermediate 1 RESULTS FOR SEMESTER 1 SCHOOL YEAR Class: Pre- Intermediate 1 1 Tran Phuc An 8.6 6.7 6.8 6.5 6.9 7.4 8.7 8.4 7.5 C 2 Nguyen Manh Dan 9.1 8.4 7.9 6.9 5.2 6.7 9.5 6.7 7.6 C 3 Huynh Tuan Dat 8.7 7.4 6.8 6.3 4.1 7.7 9.7 7.6 7.3 C 4 Lam The

More information

STT Tên Khách hàng Số điện thoại Ngày giao quà dự kiến 1 NGUYEN QUAN TUNG 0966xxx838 5/15/ PHAM NHUT MINH 0936xxx848 5/15/ LAO VAN DOAN 09

STT Tên Khách hàng Số điện thoại Ngày giao quà dự kiến 1 NGUYEN QUAN TUNG 0966xxx838 5/15/ PHAM NHUT MINH 0936xxx848 5/15/ LAO VAN DOAN 09 STT Tên Khách hàng Số điện thoại Ngày giao quà dự kiến 1 NGUYEN QUAN TUNG 0966xxx838 5/15/2018 2 PHAM NHUT MINH 0936xxx848 5/15/2018 3 LAO VAN DOAN 0966xxx669 5/15/2018 4 CHU THI BAO NGOC 0916xxx993 5/15/2018

More information

Movers PM.xlsx

Movers PM.xlsx BẢNG KẾT QUẢ THI ANH VĂN THIẾU NHI CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CAMBRIDGE (YLE) Kỳ thi ngày: 24/03/2018 Buổi: Chiều Cấp độ: Movers 1 NGUYEN LINH CHI 31/12/2009 5 5 5 15 2 BUI HOANG QUAN 19/06/2008 5 4 5 14 3 BLINO

More information

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL Class: Elementary 1 RESULTS FOR SEMESTER II SCHOOL YEAR INTERNATIONAL ENGLISH PROG

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL Class: Elementary 1   RESULTS FOR SEMESTER II SCHOOL YEAR INTERNATIONAL ENGLISH PROG Class: Elementary 1 1 Nguyen Hoang Anh 6.7 7.4 7.5 6.4 7.9 2.7 5.9 6.3 D 2 Nguyen Phuoc Dat 9.0 9.4 9.0 8.4 9.1 8.1 6.7 8.5 B 3 Tran Thanh Hien Duy 6.8 7.4 7.2 6.9 7.2 3.9 6.8 6.6 C 4 Le Truong Giang 9.7

More information

SBD HO N5 TEN NGAY SINH BUI NGOC AN HOANG THI NHI AN HOANG THI UT AN NGUYEN BINH AN

SBD HO N5 TEN NGAY SINH BUI NGOC AN HOANG THI NHI AN HOANG THI UT AN NGUYEN BINH AN SBD HO TEN NGAY SINH 50001 BUI NGOC AN 16.08.1989 50002 HOANG THI NHI AN 19.08.1993 50003 HOANG THI UT AN 19.08.1993 50004 NGUYEN BINH AN 15.12.1995 50005 NGUYEN HUU AN 06.10.1993 50006 PHAM THI AN 05.04.1984

More information

STT Tên KH Số điện thoại Hạng thẻ 1 NGUYEN THI HOANG YEN 0933xxx TITANIUM STEPUP CREDIT 2 PHAM NGOC PHUONG 0945xxx TITANIUM STEPUP CREDI

STT Tên KH Số điện thoại Hạng thẻ 1 NGUYEN THI HOANG YEN 0933xxx TITANIUM STEPUP CREDIT 2 PHAM NGOC PHUONG 0945xxx TITANIUM STEPUP CREDI STT Tên KH Số điện thoại Hạng thẻ 1 NGUYEN THI HOANG YEN 0933xxx277 03. TITANIUM STEPUP CREDIT 2 PHAM NGOC PHUONG 0945xxx111 03. TITANIUM STEPUP CREDIT 3 DO DINH DAO 0943xxx000 03. TITANIUM STEPUP CREDIT

More information

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL Class: Pre-Intermediate 1 RESULTS FOR SEMESTER I SCHOOL YEAR INTERNATIONAL ENGLISH

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL Class: Pre-Intermediate 1   RESULTS FOR SEMESTER I SCHOOL YEAR INTERNATIONAL ENGLISH Class: Pre-Intermediate 1 Name Speaking Listening Grammar Reading & Chemistry Mathematics 1 Dang Quang Anh 7.8 7.6 6.8 7.9 7.0 6.2 8.7 8.4 7.6 C 2 Nguyen Thuy Quynh Anh 7.6 8.7 6.7 7.3 6.5 6.1 6.8 7.3

More information

YLE Movers PM.xls

YLE Movers PM.xls BẢNG KẾT QUẢ THI ANH VĂN THIẾU NHI CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CAMBRIDGE (YLE) Kỳ thi ngày: 16/12/2018 Buổi: Chiều Cấp độ: Movers 1 NGUYEN HUU XUAN KHANG 10/04/2009 4 4 5 13 2 TRAN LONG MINH DUY 01/10/2008 2 2

More information

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL INTERNATIONAL ENGLISH PROGRAM Class: Flyers 1 RESULTS FOR SEMESTER II THE ACADEMIC YEAR 2015

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL   INTERNATIONAL ENGLISH PROGRAM Class: Flyers 1 RESULTS FOR SEMESTER II THE ACADEMIC YEAR 2015 Class: Flyers 1 No. Name Speaking Listening Grammar 1 PHAN DIEN KY BOI 8.3 9.1 8.8 8.9 7.6 7.8 8.6 7 8.3 Distinction 2 LUC PHU HUNG 8.5 9 7.9 8 7.3 6.8 9.1 7 8 Distinction 3 LUU DUONG BAO KHANH 7.5 9.6

More information

Họ tên Giải thưởng Điện thoại Ngày giờ PHUNG THI KIM HOA 20, xxxx666 15/04/2017 NGUYEN THI MY HUONG 20, xxxx445 15/04/2017 NGUYEN NGOC ANH

Họ tên Giải thưởng Điện thoại Ngày giờ PHUNG THI KIM HOA 20, xxxx666 15/04/2017 NGUYEN THI MY HUONG 20, xxxx445 15/04/2017 NGUYEN NGOC ANH Họ tên Giải thưởng Điện thoại Ngày giờ PHUNG THI KIM HOA 20,000 090xxxx666 15/04/2017 NGUYEN THI MY HUONG 20,000 098xxxx445 15/04/2017 NGUYEN NGOC ANH 20,000 093xxxx274 15/04/2017 NGUYEN GIA HIEN 20,000

More information

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL RESULTS FOR SEMESTER I SCHOOL YEAR INTERNATIONAL ENGLISH PROGRAM Date of issue: Ja

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL   RESULTS FOR SEMESTER I SCHOOL YEAR INTERNATIONAL ENGLISH PROGRAM Date of issue: Ja Class: Intermediate 1 Geograph Histor Econom ic Math Phsics Chenistr GPA 1 Vu Nhat Chuong 8.9 9.0 6.4 8.6 7.6 6.5 7.5 7.0 7.7 C 2 Nguen Tran Anh Du 9.0 8.9 6.7 8.3 8.7 8.4 7.6 8.2 8.2 B 3 Do Le Y Duen

More information

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG INTERNET BANKING

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG INTERNET BANKING HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DỊCH VỤ SACOMBANK EBANKING Sacombank ebanking phiên bản Ngân hàng điện tử mới Ưu việt Thân thiện An toàn Hãy trải nghiệm các chức năng nổi trội mới của Sacombank - ebanking: Cá nhân hóa

More information

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL INTERNATIONAL ENGLISH PROGRAM No. Class: Starter 1 Name Speaking Listening Grammar Reading &

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL   INTERNATIONAL ENGLISH PROGRAM No. Class: Starter 1 Name Speaking Listening Grammar Reading & Class: Starter 1 Literature Geography 1 Nguyen Ngoc Kim Anh 8.5 8.0 8.9 8.4 5.7 9.1 6.5 7.9 C 2 Do Thien Bao 8.9 6.5 7.5 6.4 4.1 8.6 4.9 6.7 C 3 Phan Dien Ky Boi 8.1 7.5 8.5 8.2 6.5 9.7 7.6 8.0 B 4 Bui

More information

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL INTERNATIONAL ENGLISH PROGRAM Class: Upper-Intermediate 1 RESULTS FOR SEMESTER I ACADEMIC YE

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL   INTERNATIONAL ENGLISH PROGRAM Class: Upper-Intermediate 1 RESULTS FOR SEMESTER I ACADEMIC YE Class: Upper-Intermediate 1 History Economics Math Biology Physics Chemistry 1 Le Hai An 8.3 8.7 8.8 9.0 9.4 9.6 7.4 9.1 8.8 B 2 Hoang Truc Anh 7.1 5.5 7.2 7.4 8.0 7.7 6.0 6.9 7.0 C 3 Nguyen Phu Cuong

More information

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL Class: Movers RESULTS FOR SEMESTER II THE ACADEMIC YEAR INTERNATIONAL ENGLISH

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL Class: Movers RESULTS FOR SEMESTER II THE ACADEMIC YEAR INTERNATIONAL ENGLISH Class: Movers 1.1 No. Name Speaking Listening Grammar Social Studies 1 NGUYEN CAO THIEN AN 7.7 9.3 9.8 8.8 9.7 8.9 8.9 9.6 9.1 High Distinction 2 LE PHUONG ANH 7.7 8.7 9.0 7.8 9.1 6.5 7.8 8.6 8.2 Distinction

More information

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG INTERNET BANKING

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG INTERNET BANKING HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DỊCH VỤ SACOMBANK EBANKING Sacombank ebanking phiên bản Ngân hàng điện tử mới Ưu việt Thân thiện An toàn Hãy trải nghiệm các chức năng nổi trội của Sacombank - ebanking: Cá nhân hóa giao

More information

N5 SBD HỌ TEN NGAY SINH DUONG QUOC AI CHU MINH AN NINH VAN AN PHAM THI THUY AN

N5 SBD HỌ TEN NGAY SINH DUONG QUOC AI CHU MINH AN NINH VAN AN PHAM THI THUY AN N5 SBD HỌ TEN NGAY SINH 50001 DUONG QUOC AI 16.09.1993 50002 CHU MINH AN 14.08.1990 50003 NINH VAN AN 22.06.1994 50004 PHAM THI THUY AN 17.05.2000 50005 VUONG THI AN 03.09.1992 50006 BUI THI ANH 08.08.1997

More information

STT Tên Khách hàng Số điện thoại Ngày giao quà dự kiến 1 NGUYEN QUAN TUNG 0966xxx838 5/15/ PHAM NHUT MINH 0936xxx848 5/15/ LAO VAN DOAN 09

STT Tên Khách hàng Số điện thoại Ngày giao quà dự kiến 1 NGUYEN QUAN TUNG 0966xxx838 5/15/ PHAM NHUT MINH 0936xxx848 5/15/ LAO VAN DOAN 09 STT Tên Khách hàng Số điện thoại Ngày giao quà dự kiến 1 NGUYEN QUAN TUNG 0966xxx838 5/15/2018 2 PHAM NHUT MINH 0936xxx848 5/15/2018 3 LAO VAN DOAN 0966xxx669 5/15/2018 4 CHU THI BAO NGOC 0916xxx993 5/15/2018

More information

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL Class: Elementary 1 RESULTS FOR SEMESTER II SCHOOL YEAR INTERNATIONAL ENGLISH PROG

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL Class: Elementary 1   RESULTS FOR SEMESTER II SCHOOL YEAR INTERNATIONAL ENGLISH PROG Class: Elementary 1 1 Tran Nguyen Binh An 7.6 6.0 6.1 6.9 6.8 5.9 7.1 6.6 C 2 Phung Lam Ngoc An 8.2 6.8 8.1 7.9 8.2 6.4 8.7 7.8 C 3 Tu Pham Tieu Bang 7.4 8.1 8.4 8.4 8.6 8.3 9.3 8.4 B 4 Nguyen Thi Truong

More information

DANH SÁCH KHÁCH HÀNG NHẬN THƯỞNG GIẢI TUẦN VÀNG TRẢI NGHIỆM ĐỢT 2 STT CIF Tên Khách hàng STT CIF Tên Khách hàng LU THAO NGOC

DANH SÁCH KHÁCH HÀNG NHẬN THƯỞNG GIẢI TUẦN VÀNG TRẢI NGHIỆM ĐỢT 2 STT CIF Tên Khách hàng STT CIF Tên Khách hàng LU THAO NGOC DANH SÁCH KHÁCH HÀNG NHẬN THƯỞNG GIẢI TUẦN VÀNG TRẢI NGHIỆM ĐỢT 2 STT CIF Tên Khách hàng STT CIF Tên Khách hàng 1 117654390 LU THAO NGOC 294 119801351 PHAN THI LAM OANH 2 117189474 THAI HUU TUAN 295 120880161

More information

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

THÔNG CÁO BÁO CHÍ HỘI SỰ NGHIỆP TỪ THIỆN MINH ĐỨC Minh Duc Charitable Foundation (MDCF) 明德慈善事業基金會 Website: http://www.tuthienminhduc.com Địa chỉ: Chùa Trung Lâm, xã Tân Xã, Thạch Thất, Hà Nội Số 242A Minh Khai, Quận Hai

More information

UBND HUYEN KHANH SON PHONG GIAO DUC VA DAO TAO CONG HOA XA HOI CHU NGHIA VIET NAM Doc lap - Ty do - Hanh phuc S6: /9 5 /GD&DT Khanh San, ngay 03 thdng

UBND HUYEN KHANH SON PHONG GIAO DUC VA DAO TAO CONG HOA XA HOI CHU NGHIA VIET NAM Doc lap - Ty do - Hanh phuc S6: /9 5 /GD&DT Khanh San, ngay 03 thdng UBND HUYEN KHANH SON PHONG GIAO DUC VA DAO TAO Doc lap - Ty do - Hanh phuc S6: /9 5 /GD&DT Khanh San, ngay 03 thdng 5 nam 017 V/v huong din danh gia, hoan thanh h6 so BDTX nam hoc 016-017 Thuc hien KS

More information

Pháp Luân Đại Pháp Nghĩa Giải

Pháp Luân Đại Pháp Nghĩa Giải 法輪大法義解 Pháp Luân Đại Pháp Nghĩa Giải 李洪志 Lý Hồng Chí Lời nói đầu Để làm tốt hơn nữa công tác phụ đạo Pháp Luân Đại Pháp, và theo yêu cầu của Hội Nghiên cứu và các trạm phụ đạo các nơi, [một số] giảng Pháp

More information

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL INTERNATIONAL ENGLISH PROGRAM No. Class: Starter 1 Name RESULTS FOR SEMESTER I ACADEMIC YEAR

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL   INTERNATIONAL ENGLISH PROGRAM No. Class: Starter 1 Name RESULTS FOR SEMESTER I ACADEMIC YEAR Class: Starter 1 1 Tran Nguyen Binh An 7.2 5.6 7.1 5.3 3.8 5.3 8.6 6.1 D 2 Phung Lam Ngoc An 7.8 8.2 8.6 7.6 4.3 7.1 9.3 7.6 C 3 Tu Pham Tieu Bang 7.5 8.3 9.2 7.4 4.4 7.9 9.6 7.8 C 4 Nguyen Thi Truong

More information

Bốn bài thi của Phó đại sĩ

Bốn  bài  thi  của  Phó  đại  sĩ 1 Bốn bài thi của Phó đại sĩ Tác giả : Văn Thận Độc Dịch giả : Dương Đình Hỷ Phó đại sĩ (497-569) là một cư sĩ đời Tề, Lương người huyện Nhĩa Ô nay thuộc tỉnh Triết Giang. Năm 16 tuổi lấy Lưu thị, sanh

More information

STT Tên Khách hàng Số điện thoại Ngày giao quà dự kiến 1 NGUYEN QUAN TUNG 0966xxx838 5/15/ PHAM NHUT MINH 0936xxx848 5/15/ LAO VAN DOAN 09

STT Tên Khách hàng Số điện thoại Ngày giao quà dự kiến 1 NGUYEN QUAN TUNG 0966xxx838 5/15/ PHAM NHUT MINH 0936xxx848 5/15/ LAO VAN DOAN 09 STT Tên Khách hàng Số điện thoại Ngày giao quà dự kiến 1 NGUYEN QUAN TUNG 0966xxx838 5/15/2018 2 PHAM NHUT MINH 0936xxx848 5/15/2018 3 LAO VAN DOAN 0966xxx669 5/15/2018 4 CHU THI BAO NGOC 0916xxx993 5/15/2018

More information

CONG TY CO PHAN DAu TU san XUAT VA THUONG MAl SEN VIET GROUP.. CHUONG TRINH DAo TAO eo BAN

CONG TY CO PHAN DAu TU san XUAT VA THUONG MAl SEN VIET GROUP.. CHUONG TRINH DAo TAO eo BAN CONG TY CO PHAN DAu TU san XUAT VA THUONG MAl SEN VIET GROUP.. CHUONG TRINH DAo TAO eo BAN CHUONG TRINH TAp HuAN Sau khi ky HQ'P dong tham gia ban hang da c~p voi Cong ty, Nha phan phoi c6 nghia vu hoan

More information

GU285_VNM_Cover.indd

GU285_VNM_Cover.indd GU285 Hướng dẫn Sử dụng www.lgmobile.com P/N : MMBB0353931 (1.0) ELECTRONICS INC. GU285 Hướng dẫn Sử dụng TIẾNG VIỆT 简体中文 ENGLISH Bluetooth QD ID B015843 Một số nội dung trong sách hướng dẫn này có thể

More information

Họ tên Quà tặng Điện thoại Ngày TRINH ANH VIET 20, xxxx555 3/3/2017 9:00 NGUYEN CAM TU 20, xxxx057 3/3/2017 9:00 DO THI HONG DIEP 500,000

Họ tên Quà tặng Điện thoại Ngày TRINH ANH VIET 20, xxxx555 3/3/2017 9:00 NGUYEN CAM TU 20, xxxx057 3/3/2017 9:00 DO THI HONG DIEP 500,000 Họ tên Quà tặng Điện thoại Ngày TRINH ANH VIET 20,000 090xxxx555 3/3/2017 9:00 NGUYEN CAM TU 20,000 093xxxx057 3/3/2017 9:00 DO THI HONG DIEP 500,000 098xxxx068 3/3/2017 9:00 DO TUAN ANH 20,000 012xxxx122

More information

Giáo trình tư duy thơ hiện đại Việt Nam

Giáo trình tư duy thơ hiện đại Việt Nam G'.0000016852 A I H O C Q U O C G I A H A NGUYEN BA THANH g i A o t r i n h i n DUY TH0 HIEN DAI VIET NAM O K ] O D G Ha NQI NHA XUAT BAN DAI HOC QUOC GIA HA NO' GIAOTRiNH TITDUY THAT HIEN DAI VIET NAM

More information

KET for Schools_ August xls

KET for Schools_ August xls BẢNG KẾT QUẢ THI ANH VĂN CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CAMBRIDGE Kỳ thi ngày: 11/08/2018 Cấp độ: KET 0001 CONG CHIEN NGUYEN Pass 128 0002 BA RIN PHAM Z 0003 THI MAI ANH DO Council of Europe Level A1 112 0004 KHOI

More information

BQ KHOA HOC VA CONG NGHE CQNG HOA XA H0I CHU NGHIA VlfT NAM Doc lap - Tu* do - Hanh phiic S6: 12/2015/TT-BKHCN Ha Mi, ngay 20 thdng 7 nam 2015 THONG T

BQ KHOA HOC VA CONG NGHE CQNG HOA XA H0I CHU NGHIA VlfT NAM Doc lap - Tu* do - Hanh phiic S6: 12/2015/TT-BKHCN Ha Mi, ngay 20 thdng 7 nam 2015 THONG T BQ KHOA HOC VA CONG NGHE CQNG HOA XA H0I CHU NGHIA VlfT NAM Doc lap - Tu* do - Hanh phiic S6: 12/2015/TT-BKHCN Ha Mi, ngay 20 thdng 7 nam 2015 THONG TIT Quy dinh ve phan tich an toan doi \m nha may dien

More information

UBND THANH PHO CAN THO TRUING DAI HOC KYTHUAT -CONG NGHE CANTHO CONG HO A XA H0I CHU NGHIA VIET NAM Doc lap - Tu do - Hanh phuc QUY DINH To chuc thi,

UBND THANH PHO CAN THO TRUING DAI HOC KYTHUAT -CONG NGHE CANTHO CONG HO A XA H0I CHU NGHIA VIET NAM Doc lap - Tu do - Hanh phuc QUY DINH To chuc thi, UBND THANH PHO CAN THO TRUING DAI HOC KYTHUAT -CONG NGHE CANTHO CONG HO A XA H0I CHU NGHIA VIET NAM Doc lap - Tu do - Hanh phuc QUY DINH To chuc thi, kiem ta danh gia tong cac ky thi ket thuc hoc phan

More information

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL INTERNATIONAL ENGLISH PROGRAM Class: Upper-Intermediate 1 RESULTS FOR SEMESTER II ACADEMIC Y

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL   INTERNATIONAL ENGLISH PROGRAM Class: Upper-Intermediate 1 RESULTS FOR SEMESTER II ACADEMIC Y Class: Upper-Intermediate 1 History Economics Math Biology Physics Chemistry 1 Nguyen Doan Thanh An 7.9 6.9 7.6 6.8 7.8 5.5 5.0 4.8 6.5 C 2 Lieu Tan Anh 8.2 6.9 6.6 7.2 8.3 7.1 6.3 8.5 7.4 C 3 Ly Vinh

More information

No. THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL Class: Pre-Intermediate 1 Name Speaking Listening Grammar RESULTS FOR SEMESTER II SCHOOL

No. THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL Class: Pre-Intermediate 1 Name   Speaking Listening Grammar RESULTS FOR SEMESTER II SCHOOL Class: Pre-Intermediate 1 Name Speaking Listening Grammar Reading & Chemistry Mathemati 1 Le Hai An 8.9 9.0 7.6 7.7 9.9 7.4 7.3 9.0 8.4 B 2 Le Minh Anh 7.1 5.6 6.6 5.4 7.3 7.7 7.7 5.3 6.6 C 3 Hoang Truc

More information

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL INTERNATIONAL ENGLISH PROGRAM Class: TOEFL Beginner 1 RESULTS FOR SEMESTER I ACADEMIC YEAR 2

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL   INTERNATIONAL ENGLISH PROGRAM Class: TOEFL Beginner 1 RESULTS FOR SEMESTER I ACADEMIC YEAR 2 Class: TOEFL Beginner 1 Speaking Listening Grammar Reading & Literature Geography History Economics Math Biology Physics Chemistry 1 Le Hai An 8.9 9.2 8.3 9.2 8.7 9.6 8.2 8.9 8.9 B 2 Hoang Truc Anh 8.7

More information

Microsoft Word - VIETFAIR's EXHIBITION SCHEDULE 2018 (Vietnamese Version) - update 28.9

Microsoft Word - VIETFAIR's EXHIBITION SCHEDULE 2018 (Vietnamese Version) - update 28.9 KẾ HOẠCH HỘI CHỢ TRIỂN LÃM (CHỦ YẾU) NĂM 018 do Công ty VIETFAIR tổ chức thực hiện TẠI HÀ NỘI STT Tên Hội chợ, Triển lãm Thời gian Địa điểm tổ chức Nội dung, quy mô Đơn vị chủ trì, ủng hộ, phối hợp Ghi

More information

BAN CHAP HANH TRUNG ITOOVG * BANG CONG SAN VIET NAM S6 42-CT/TW H** Noi, ngay 16 thdng 4 ndm 2010 CHI THI CUAB0CfflNHTRI -\ T r ve tiep tuc doi moi, n

BAN CHAP HANH TRUNG ITOOVG * BANG CONG SAN VIET NAM S6 42-CT/TW H** Noi, ngay 16 thdng 4 ndm 2010 CHI THI CUAB0CfflNHTRI -\ T r ve tiep tuc doi moi, n BAN CHAP HANH TRUNG ITOOVG * BANG CONG SAN VIET NAM S6 42-CT/TW H** Noi, ngay 16 thdng 4 ndm 2010 CHI THI CUAB0ClNHTRI -\ T r ve tiep tuc doi moi, nang cao chat hrong, hieu qua boat dong cua Lien hiep

More information

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL INTERNATIONAL ENGLISH PROGRAM Class: Upper-Intermediate 1 RESULTS FOR SEMESTER I ACADEMIC YE

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL   INTERNATIONAL ENGLISH PROGRAM Class: Upper-Intermediate 1 RESULTS FOR SEMESTER I ACADEMIC YE Class: Upper-Intermediate 1 History Economics Math Biology Physics Chemistry 1 Nguyen Thuy Quynh Anh 9.3 6.1 7.3 8.1 9.5 8.5 5.6 6.3 7.6 C 2 Nguyen Tran Ha Anh 9.2 8.2 9.4 8.8 9.5 9.5 9.8 9.2 9.2 A 3 Chang

More information

MM CBTT/SGDHCM-06 (Ban hanh kern theo Quyit dinh so 07/2013/QD-SGDHCM ngay 24/07/2013 cua TGD SGDCK TPHCMvi Quy chi Cong bs thong tin tai SGDCK TPHCM)

MM CBTT/SGDHCM-06 (Ban hanh kern theo Quyit dinh so 07/2013/QD-SGDHCM ngay 24/07/2013 cua TGD SGDCK TPHCMvi Quy chi Cong bs thong tin tai SGDCK TPHCM) MM CBTT/SGDHCM-06 (Ban hanh kern theo Quyit dinh so 07/2013/QD-SGDHCM ngay 24/07/2013 cua TGD SGDCK TPHCMvi Quy chi Cong bs thong tin tai SGDCK TPHCM) TAP DOAN HOA CHAT VIET NAM CONG TY CO PHAN BOT GIAT

More information

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL Class: Starters RESULTS FOR SEMESTER II THE ACADEMIC YEAR INTERNATIONAL ENGLIS

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL Class: Starters RESULTS FOR SEMESTER II THE ACADEMIC YEAR INTERNATIONAL ENGLIS Class: Starters 2.1 No. Name Speaking Listening Grammar Social Studies Science 1 PHAM HUYNH LOC AN 7.5 7.4 6.7 8.7 5.9 6.9 8.0 7.4 7.3 Pass with Merit 2 JI YOU BIN 7.8 10.0 10.0 9.5 9.0 7.5 9.3 9.3 9.1

More information

No. THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL Class: Movers 2.1 Name Speaking RESULTS FOR SEMESTER II THE ACADEMIC YEAR List

No. THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL Class: Movers 2.1 Name   Speaking RESULTS FOR SEMESTER II THE ACADEMIC YEAR List No. Class: Movers 2.1 Name Speaking Listening Grammar Reading & Writing Social Studies Science Maths 1 NGUYEN HOANG ANH 8.8 9.7 8.6 9.7 9.8 9.9 9.8 9.2 9.4 High Distinction 2 DOAN NGOC TRUC GIANG 8.6 9.8

More information

Phục hồi chức năng bệnh nhân liệt nửa người do tai biến mạch máu não

Phục hồi chức năng bệnh nhân liệt nửa người do tai biến mạch máu não Cao D ing Y te Plu'i Thp - Tlur vi?n PGS.TS. BSCC TRAN VAN CHUONG PHUC Hdl CH LfC NANG b n h n h a n l i t n u a n g u o i D O T A I B IE N M A C H M A U N A O NHA XUAT BAN Y HOC Ha Noi - 2010 PGS. TS.

More information

BCD CHlTONG TRINH TONG KET TKD Doc lap - Tir do - Hanh phuc VA TRI AN KHACH HANG ' " ( l* /PCHT-KD Yinh, ngay th

BCD CHlTONG TRINH TONG KET TKD Doc lap - Tir do - Hanh phuc VA TRI AN KHACH HANG '  ( l* /PCHT-KD Yinh, ngay th BCD CHlTONG TRINH TONG KET TKD Doc lap - Tir do - Hanh phuc VA TRI AN KHACH HANG 2016 --- ----1 ------------ '---------- " ( l* /PCHT-KD Yinh, ngay thang 12 nam 2016 V/v trien khai to chuc hoi nghj khach

More information

So tay di cu an toan.indd

So tay di cu an toan.indd Bộ ấn phẩm: Sáng kiến phòng chống mua bán người và di cư không an toàn Sổ tay di cư an toàn World Vision International 2014 ISBN 978-0-918261-41-0 Tầm nhìn Thế giới (TNTG) là tổ chức nhân đạo Cơ đốc, thực

More information

Danh Sách Trả Thưởng Thẻ Mở Mới Đợt 1 (01/12/2018 tới 31/12/2018) STT TEN_KH SĐT Giải Hoàn tiền 1 TRAN KHANH LINH 096xxxxx104 1,000,000 2 NGUYEN NGOC

Danh Sách Trả Thưởng Thẻ Mở Mới Đợt 1 (01/12/2018 tới 31/12/2018) STT TEN_KH SĐT Giải Hoàn tiền 1 TRAN KHANH LINH 096xxxxx104 1,000,000 2 NGUYEN NGOC Danh Sách Trả Thưởng Thẻ Mở Mới Đợt 1 (01/12/2018 tới 31/12/2018) STT TEN_KH SĐT Giải Hoàn tiền 1 TRAN KHANH LINH 096xxxxx104 1,000,000 2 NGUYEN NGOC DIEM 093xxxxx779 1,000,000 3 NGUYEN TIEN DUNG 090xxxxx796

More information

UBND TINH HA TINH S6 GIAO DUG VA DAG TAG So: /SGDDT-GDTrH V/v huong din cong tac pho bien, giao due phap luat quy 1/2015 CONG HOA XA HOI CHU NGHIA VIE

UBND TINH HA TINH S6 GIAO DUG VA DAG TAG So: /SGDDT-GDTrH V/v huong din cong tac pho bien, giao due phap luat quy 1/2015 CONG HOA XA HOI CHU NGHIA VIE UBND TINH HA TINH S6 GIAO DUG VA DAG TAG So: /SGDDT-GDTrH V/v huong din cong tac pho bien, giao due phap luat quy 1/2015 CONG HOA XA HOI CHU NGHIA VIET NAM Doc lap - Xu- do - Hanh phiic Hd Tinh, ngdy/flf

More information

PHÁP LUÂN CÔNG 法輪功 Lý Hồng Chí 李洪志 MỤC LỤC Chương I Khái luận...1 I. Khởi nguồn của khí công...1 II. Khí và công...2 III. Công lực và công năng...3 1. Công lực là dựa vào tu tâm tính mà xuất lai...3 2.

More information

2 汉语和越南语形容词的体 Trí thông minh về vận động (bodily/kinesthetic): Những người có trí thông minh này có thiên hướng học tập thông qua cách vận động và sử

2 汉语和越南语形容词的体 Trí thông minh về vận động (bodily/kinesthetic): Những người có trí thông minh này có thiên hướng học tập thông qua cách vận động và sử 1 汉语和越南语形容词的体 ỨNG DỤNG THUYẾT ĐA TRÍ TUỆ TRONG VIỆC GIẢNG DẠY TIẾNG TRUNG TẠI KHOA ĐÔNG PHƢƠNG ThS. Hoàng Thị Thu Thủy Bộ môn Trung Quốc học, khoa Đông phương học Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân

More information

GIẢI TƯ Tên khách hàng Mã dự thưởng Chi nhánh NGUYEN THI HEN NHCT CHI NHANH 9 LE DINH TAM NHCT SAM SON HUA THANH PHONG NHCT CA

GIẢI TƯ Tên khách hàng Mã dự thưởng Chi nhánh NGUYEN THI HEN NHCT CHI NHANH 9 LE DINH TAM NHCT SAM SON HUA THANH PHONG NHCT CA GIẢI TƯ Tên khách hàng Mã dự thưởng Chi nhánh NGUYEN THI HEN 1294090 NHCT CHI NHANH 9 LE DINH TAM 6327127 NHCT SAM SON HUA THANH PHONG 0737415 NHCT CA MAU NGUYEN THI CAI 6532757 NHCT QUANG NINH NGUYEN

More information

Diễn biến sinh lý, sinh hóa và hóa học khi cơ thể vận động

Diễn biến sinh lý, sinh hóa và hóa học khi cơ thể vận động b s. n g u y n h a c t h u y d ii n bien sinh ly, SINH HOAVAHOA HOC KHI CO THE VAN BONG JYEN.ieu NHA XUAT BAN Y HOC BS. NGUYEN HAC THUY DIEN BIEN SINH LY, SINH HOA VA HOA HOC KHI Cff THE VAN DONG n h A

More information

Welcome To Kindergarten VIETNAMESE 2016.indd

Welcome To Kindergarten VIETNAMESE 2016.indd NGUN T LIU CA HC KHU StudentServices(SpecialEducation)5032618209 http://www.ddouglas.k12.or.us/departments/studentservices/ EnglishasaSecondLanguageandEquity5032618223 http://www.ddouglas.k12.or.us/departments/esl/

More information

UBND TINH SON LA SO' GIAO DUC VA BAO TAO CONG HO A XA H0I CHU NGHIA VIET NAM Doc lap - Ttr do - Hanh phuc S6: 1341/KH-SGDDT Son La, ngay 28 thdng 9 na

UBND TINH SON LA SO' GIAO DUC VA BAO TAO CONG HO A XA H0I CHU NGHIA VIET NAM Doc lap - Ttr do - Hanh phuc S6: 1341/KH-SGDDT Son La, ngay 28 thdng 9 na UBND TINH SON LA SO' GIAO DUC VA BAO TAO CONG HO A XA H0I CHU NGHIA VIET NAM Doc lap - Ttr do - Hanh phuc S6: 1341/KH-SGDDT Son La, ngay 28 thdng 9 nam 2018 KE HOACH Boi duong thuong xuyen can bo quan

More information

CONG TY CP NHI/A BINH MINH CQNG HOA XA HQI CHU NGHIA VlfT NAM Doc lap -T ir d o - Hanh phuc NGHIQUYET Tp. H6 Chi Mink, ngay 20/4/2018 DAI HQI CO DONG

CONG TY CP NHI/A BINH MINH CQNG HOA XA HQI CHU NGHIA VlfT NAM Doc lap -T ir d o - Hanh phuc NGHIQUYET Tp. H6 Chi Mink, ngay 20/4/2018 DAI HQI CO DONG CONG TY CP NHI/ BINH MINH CQNG HO X HQI CHU NGHI VlfT NM Doc lap -T ir d o - Hanh phuc NGHIQUYET Tp. H6 Chi Mink, ngay 20/4/2018 DI HQI CO DONG THUONG NIEN NM 2018 - Can cu Luat Doanh nghiep so 68/2014/QH13

More information

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL Class: Pre-Intermediate 1 RESULTS FOR SEMESTER II SCHOOL YEAR INTERNATIONAL ENGLIS

THE ASIAN INTERNATIONAL SCHOOL Class: Pre-Intermediate 1   RESULTS FOR SEMESTER II SCHOOL YEAR INTERNATIONAL ENGLIS Class: Pre-Intermediate 1 1 Tran Duy Anh 9.3 8.5 8.4 9.6 9.8 10.0 9.8 10.0 9.4 A 2 Nguyen Tang Hieu 9.3 9.2 9.4 9.4 9.6 9.3 9.7 9.7 9.5 A 3 Nguyen Duc Thuong Ct Lina 9.6 7.5 8.8 9.3 9.9 9.7 7.8 9.9 9.1

More information

Tinh Tan Yeu Chi 3

Tinh Tan Yeu Chi 3 法輪大法 Pháp Luân Đại Pháp 精進要旨三 Tinh Tấn Yếu Chỉ 3 李洪志 Bản dịch tiếng Việt trên Internet http://phapluan.org http://vi.falundafa.org MỤC LỤC Lời chúc đến Pháp hội tại New York...1 Sư phụ chúc mừng năm mới...1

More information

Quy tắc mô tả tài liệu thư viện

Quy tắc mô tả tài liệu thư viện 0000023981 u EN THI KIM LOAN (Chu bien) HI HANH, LE THI NGUYET a * a a QUY TAC MO TA TAI LIEU THU5VIEN I a t NHA XUAT BAN THONG TIN VA TRUYEN THONG ThS. N G U Y E N THI KIM LO AN (Chu bien) PH A M TH I

More information

Lời cảm ơn TÔI XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN Tiến sỹ Hartmut Morgenroth người đã tích cực đồng hành và giúp đỡ tôi thực hiện cuốn sách này bằng những đóng góp

Lời cảm ơn TÔI XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN Tiến sỹ Hartmut Morgenroth người đã tích cực đồng hành và giúp đỡ tôi thực hiện cuốn sách này bằng những đóng góp Lời cảm ơn TÔI XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN Tiến sỹ Hartmut Morgenroth người đã tích cực đồng hành và giúp đỡ tôi thực hiện cuốn sách này bằng những đóng góp chuyên môn của mình. Chúng tôi cùng nhau chuẩn bị

More information

DANH SÁCH KHÁCH HÀNG TRÚNG GiẢI TRI ÂN CTKM GỬI TIỀN TRÚNG TIỀN STT Tên Chi nhánh Tên Khách hàng Trị giá giải thưởng VND 1 Sở giao dịch NGUYEN QUANG H

DANH SÁCH KHÁCH HÀNG TRÚNG GiẢI TRI ÂN CTKM GỬI TIỀN TRÚNG TIỀN STT Tên Chi nhánh Tên Khách hàng Trị giá giải thưởng VND 1 Sở giao dịch NGUYEN QUANG H DANH SÁCH KHÁCH HÀNG TRÚNG GiẢI TRI ÂN CTKM GỬI TIỀN TRÚNG TIỀN STT Tên Chi nhánh Tên Khách hàng Trị giá giải thưởng VND 1 Sở giao dịch NGUYEN QUANG HA 2,000,000 2 Sở giao dịch NGUYEN PHUOC MINH DUC 2,000,000

More information

LỜI GIỚI THIỆU TÂM LÝ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN I - VÒNG QUAY ĐẦU CƠ II - SUY LUẬN NGƯỢC VÀ NHỮNG HỆ LỤY III - HỌ IV - HẪM LẪN GIỮA HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI

LỜI GIỚI THIỆU TÂM LÝ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN I - VÒNG QUAY ĐẦU CƠ II - SUY LUẬN NGƯỢC VÀ NHỮNG HỆ LỤY III - HỌ IV - HẪM LẪN GIỮA HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI LỜI GIỚI THIỆU TÂM LÝ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN I - VÒNG QUAY ĐẦU CƠ II - SUY LUẬN NGƯỢC VÀ NHỮNG HỆ LỤY III - HỌ IV - HẪM LẪN GIỮA HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI - DỰ BÁO V -NHẦM LẪN GIỮA CÁI RIÊNG VÀ CÁI CHUNG VI

More information

Final Index of Viet Ad Person.xls

Final Index of Viet Ad Person.xls 11000-001 Truong Tan Sang 11000-002 Nguyen Thi Doan 12100-001 Nguyen Phu Trong 12220-001 Nguyen Phu Trong 12220-002 Truong Tan Sang 12220-003 Nguyen Tan Dung 12220-004 Nguyen Sinh Hung 12220-005 Phung

More information

Microsoft Word _09_04__DS_08__Part_1_Bai_So_00_09_Nghien_Cuu_Bien_Khao_Editing_OK.doc

Microsoft Word _09_04__DS_08__Part_1_Bai_So_00_09_Nghien_Cuu_Bien_Khao_Editing_OK.doc Một Cách Thiền Để Dưỡng Sinh Trong Thái Cực Quyền (Trích sách TẬP THÁI-CỰC DƯỠNG SINH, Let s Practice Nutri-Living TaiChi Exercises! Đỗ Quang-Vinh, Canada, 2013) Giáo Sư Đỗ Quang-Vinh 1-Thái-cực-quyền

More information

BO CONG AN CONG HOA XA HOI CHTJ NGHIA VIET NAM Boc lap - Tu 1 do - Hanh phiic S6: 213 /TTr-BCA-A61 Ha Not, ngay 26 thdng 6 ndm 2013 TO? TRINH ^ f Ve d

BO CONG AN CONG HOA XA HOI CHTJ NGHIA VIET NAM Boc lap - Tu 1 do - Hanh phiic S6: 213 /TTr-BCA-A61 Ha Not, ngay 26 thdng 6 ndm 2013 TO? TRINH ^ f Ve d BO CONG AN CONG HOA XA HOI CHTJ NGHIA VIET NAM Boc lap - Tu 1 do - Hanh phiic S6: 213 /TTr-BCA-A61 Ha Not, ngay 26 thdng 6 ndm 2013 TO? TRINH ^ f Ve dy an Luat Nhap canh, xuat canh, cu tru cua ngiroi nircrc

More information

* Tiểu kết chương CHƯƠNG 4: ĐẶC ĐIỂM, VAI TRÒ PHẬT GIÁO THỜI MINH MẠNG ( ) Đặc điểm Phật giáo thời Minh Mạng ( ).

* Tiểu kết chương CHƯƠNG 4: ĐẶC ĐIỂM, VAI TRÒ PHẬT GIÁO THỜI MINH MẠNG ( ) Đặc điểm Phật giáo thời Minh Mạng ( ). MỤC LỤC MỞ ĐẦU... 1 1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI... 1 2. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU... 2 3. MỤC TIÊU VÀ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU... 2 4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU... 3 5. ĐÓNG GÓP CỦA LUẬN ÁN... 4 6. BỐ CỤC CỦA LUẬN

More information

Ngân hàng câu hỏi thi, kiểm tra môn những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin

Ngân hàng câu hỏi thi, kiểm tra môn những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin TS. PHAM VAN SINH (Chu bien) NGAN HANG CAU HOI THI, KlfeM TRA MON NHUNG NGUYEN LY C(T BAN CUA CHU NGHIA MAC - LENIN (Dung lam tai lieu tham khao phuc vu thi, kiem tra cho cac trirang dai hoc, cao d^ng)

More information

Microsoft Word - Duoc Su_ready for print.doc

Microsoft Word - Duoc Su_ready for print.doc Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai Bổn Nguyện Công Đức Kinh Thiển Thích Kinh Công Đức Các Bổn Nguyện của Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai Lược Giảng 1 Đường Tam Tạng Pháp Sư Huyền Trang phụng chiếu dịch Tuyên Hóa

More information

KINH VÀO HỌC

KINH VÀO HỌC KINH VÀO HỌC (Giọng nam xuân) KINH VĂN Đại từ phụ xin thương khai khiếu, Giúp trẻ thơ học hiểu văn từ, Gần điều nên, lánh lẽ hư, 4. Nương gươm thần huệ đặng trừ nghiệt căn. Dò đường Thánh khó khăn chẳng

More information

2015 Chương trình Nghiên cứu Kinh tế Trung Quốc thuộc VEPR (VCES) Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gi

2015 Chương trình Nghiên cứu Kinh tế Trung Quốc thuộc VEPR (VCES) Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gi TÀI LIỆU DỊCH TLD-11 TẦM NHÌN VÀ HÀNH ĐỘNG THÚC ĐẨY CÙNG XÂY DỰNG VÀNH ĐAI KINH TẾ CON ĐƯỜNG TƠ LỤA VÀ CON ĐƯỜNG TƠ LỤA TRÊN BIỂN THẾ KỶ XXI Cơ quan ban hành: Ủy ban Phát triển và Cải cách Quốc gia, Bộ

More information

2. Quê quán 3. Tên họ 4. Chức tước 5. Lão tử với Khổng tử có gặp nhau không? Khổng tử có hỏi Lão tử về lễ không? 6. Lão tử có phải là Lão Lai tử không

2. Quê quán 3. Tên họ 4. Chức tước 5. Lão tử với Khổng tử có gặp nhau không? Khổng tử có hỏi Lão tử về lễ không? 6. Lão tử có phải là Lão Lai tử không Nguyễn Hiến Lê Lão Tử Đạo Đức Kinh MỤC LỤC Vài lời thưa trước Phần I: ĐỜI SỐNG và TÁC PHẨM Chương I: Đời sống 1. Sự tích Lão tử 1 Lão Tử - Đạo Đức Kinh Nguyễn Hiến Lê www.thienquan.net 2. Quê quán 3. Tên

More information

TUYÊN NGÔN KHAI ĐẠO CỦA ĐỨC CAO ĐÀI Ebook được làm theo Ấn-Bản phổ biến trên Website của daocaodai.info. Mọi góp ý, đề nghị bổ túc, sửa đổi những sơ s

TUYÊN NGÔN KHAI ĐẠO CỦA ĐỨC CAO ĐÀI Ebook được làm theo Ấn-Bản phổ biến trên Website của daocaodai.info. Mọi góp ý, đề nghị bổ túc, sửa đổi những sơ s ÐẠI ÐẠO TAM KỲ PHỔ ÐỘ TÒA THÁNH TÂY NINH TUYÊN NGÔN KHAI ĐẠO CỦA ĐỨC CAO ĐÀI Chú Giải TRẦN VĂN RẠNG 2010 TUYÊN NGÔN KHAI ĐẠO CỦA ĐỨC CAO ĐÀI Ebook được làm theo Ấn-Bản phổ biến trên Website của daocaodai.info.

More information

PwC 2

PwC 2 www.pwc.com/vn Sổ tay thuế Việt Nam 2016 PwC 1 PwC 2 Mục Lục Hệ Thống Thuế Tổng quan 5 Thuế Thu Nhập Doanh Nghiệp ( TNDN ) 7 Thuế suất Ưu đãi thuế TNDN Xác định thu nhập chịu thuế TNDN Các khoản chi không

More information

Hình này cho thấy, từ giáp cốt văn đến kim văn, đại triện đều là dưới mái nhà có hình con heo. Tiểu triện và lệ thư có bộ 宀 (miên, nghĩa là mái nhà),

Hình này cho thấy, từ giáp cốt văn đến kim văn, đại triện đều là dưới mái nhà có hình con heo. Tiểu triện và lệ thư có bộ 宀 (miên, nghĩa là mái nhà), Gia đình, gia thất Hội Đồng Giám Mục Việt Nam ấn định đường hướng mục vụ cho Giáo Hội tại Việt Nam trong năm 2014 là năm Tân Phúc-Âm-Hoá đời sống gia đình. Logo năm gia đình của Tổng Giáo Phận Tp.HCM là

More information

The Sutra of the Past Vows of Earth Store Bodhisattva

The Sutra of the Past Vows of Earth Store Bodhisattva Câ m Nang Thiê n I: Tư Ho c Thiê n Thi ch Vi nh Ho a LƯ SƠN TƯ Lu Mountain Temple 7509 Mooney Drive Rosemead, CA 91770 USA Tel: (626) 280-8801 Xuâ t ba n lâ n thư nhâ t, ISBN 978-0-9835279-6-1 Copyright:

More information

sdf.cdr

sdf.cdr CRYPTOPROFILE WHITE PAPER www.cryptopr.io 1 MỤC LỤC Tóm tắt Vấn đề và tình hình thị trường Tình hình thị trường.. Các vấn đề trong ngành công nghiệp tiền điện tử Vấn đề Cơ h i và u mô thị trường.... u

More information

H

H H.T. THÍCH TRÍ THỦ Chủ trương LÊ MẠNH THÁT Chủ biên TỰ ĐIỂN BÁCH KHOA PHẬT GIÁO VIỆT NAM A Tập II Từ A Di Đà (Tịnh Độ Giáo) đến A Di Đà Tự Phật Lịch 2548 TL 2004 Lời Tựa Từ điển BÁCH KHOA PHẬT GIÁO VIỆT

More information

CHƯƠNG TRÌNH DẤU ẤN KHOẢNH KHẮC VÀNG Danh sách Chủ thẻ được Hoàn tiền Giải Giờ vàng STT BRANCH_NAME Số thẻ Tên KH Số tiền được hoàn 1 CHO LON XX

CHƯƠNG TRÌNH DẤU ẤN KHOẢNH KHẮC VÀNG Danh sách Chủ thẻ được Hoàn tiền Giải Giờ vàng STT BRANCH_NAME Số thẻ Tên KH Số tiền được hoàn 1 CHO LON XX CHƯƠNG TRÌNH DẤU ẤN KHOẢNH KHẮC VÀNG Danh sách Chủ thẻ được Hoàn tiền Giải Giờ vàng STT BRANCH_NAME Số thẻ Tên KH Số tiền được hoàn 1 CHO LON 457353XXXXXX8443 LE HONG THUY TIEN 230,000 2 HAI PHONG 478097XXXXXX3147

More information

BAO CAO HOAT DONG CUA HOI DONG QUAN TRI VA KET QUA SXKD NAM 2015, KE HOACH NAM 2016 BAO CAO GUI DAI KOI DONG CO DONG THLTONVG NIEN NAM 2016 DANH GIA V

BAO CAO HOAT DONG CUA HOI DONG QUAN TRI VA KET QUA SXKD NAM 2015, KE HOACH NAM 2016 BAO CAO GUI DAI KOI DONG CO DONG THLTONVG NIEN NAM 2016 DANH GIA V BAO CAO HOAT DONG CUA HOI DONG QUAN TRI VA KET QUA SXKD NAM 2015, KE HOACH NAM 2016 BAO CAO GUI DAI KOI DONG CO DONG THLTONVG NIEN NAM 2016 DANH GIA VE TINH HINH KINH TE THE GI6I NAM 2015 Tinh hinh kinh

More information

DANH SÁCH KHÁCH HÀNG TRÚNG THƯỞNG ĐỢT 1 CHƯƠNG TRÌNH "HÀNH TRÌNH TỚI BRAZIL 2016 CÙNG THẺ TECHCOMBANK VISA" Giai đoạn 1: Từ 28/4/ /5/2016 STT GI

DANH SÁCH KHÁCH HÀNG TRÚNG THƯỞNG ĐỢT 1 CHƯƠNG TRÌNH HÀNH TRÌNH TỚI BRAZIL 2016 CÙNG THẺ TECHCOMBANK VISA Giai đoạn 1: Từ 28/4/ /5/2016 STT GI DANH SÁCH KHÁCH HÀNG TRÚNG THƯỞNG ĐỢT 1 CHƯƠNG TRÌNH "HÀNH TRÌNH TỚI BRAZIL 2016 CÙNG THẺ TECHCOMBANK VISA" Giai đoạn 1: Từ 28/4/2016-27/5/2016 1 GIAI 01: MAY ANH VO TIEN HUY AN DUONG 2 GIAI 01: MAY ANH

More information

UBND THI XA DONG XOAI CONG HOA XA HOI CHU NGHIA VIET NAM PHONG GIAO DUCVA DAO TAO Doc lap - Ty do - Hanh phuc S6 : ^bg /KH-PGDDT Dong Xoai, ngayjl tha

UBND THI XA DONG XOAI CONG HOA XA HOI CHU NGHIA VIET NAM PHONG GIAO DUCVA DAO TAO Doc lap - Ty do - Hanh phuc S6 : ^bg /KH-PGDDT Dong Xoai, ngayjl tha UBND THI XA DONG XOAI CONG HOA XA HOI CHU NGHIA VIET NAM PHONG GIAO DUCVA DAO TAO Doc lap - Ty do - Hanh phuc S6 : ^bg /KH-PGDDT Dong Xoai, ngayjl thang 12 nam 2017 KE HOACH To chu-c Hoi khoe Phu D6ng

More information

Microsoft Word - Sachvck1.doc

Microsoft Word - Sachvck1.doc OSHO OSHO Tín Tâm Minh Sách về Cái không HSIN HSIN MING The Book of Nothing HÀ NỘI 3/2010 @ OSHO INTERNATIONAL FOUNDATION Mục lục Tín Tâm Minh - Sách về cái không Copyright 2000 Osho International Foundation,

More information

Viện nghiên cứu Phật học

Viện nghiên cứu Phật học Mục lục Lời nói đầu CHƯƠNG I Phần dẫn luận: Khái quát về 5 việc của Đại Thiên và phương pháp nghiên cứu CHƯƠNG II Thảo luận về những nguồn tư liệu liên quan đến Đại Thiên và 5 việc của ông 1. Vấn đề văn

More information

Khoa học xã hội và nhân văn: mười năm đổi mới và phát triển

Khoa học xã hội và nhân văn: mười năm đổi mới và phát triển r- 5. PHAM TAT DONG (C h u b ie n ) CK.0 0 0 0 0 6 0 0 3 9 Miroi n a m DDI MOI VA PHAT TRIEN n h A x u a t b a n k h o a h o c XA HOl HA NOl-1997 GS. PHAM TAT DONG (Chii bien) KHOA HOC XA HOI VA NHAN VAN

More information